Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước vì trùng ngày 8.3

07/03/2021 18:06 GMT+7

Đến chiều 7.3.2021, công tác chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 của huyện Kim Thành (Hải Dương) đã cơ bản hoàn tất. Huyện chuẩn bị một điểm tiêm duy nhất tại Trung tâm Y tế huyện cơ sở 2.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, Trung tâm Y tế TP.Hải Dương và Trung tâm Y tế H.Kim Thành là 2 điểm đầu tiên của tỉnh Hải Dương thực hiện tiêm vắc xin Covid-19. Sau đó, Hải Dương sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai tiêm đồng loạt tại các địa phương trong tỉnh.

Hải Dương ưu tiên phụ nữ tiêm vắc xin Covid-19 trước vì trùng ngày 8.3

Theo kế hoạch, H.Kim Thành đã lựa chọn 80 người, còn TP.Hải Dương chọn 50 người để tiêm vắc xin vào ngày 8.3.
Trung tâm Y tế TP.Hải Dương và Trung tâm Y tế H.Kim Thành đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, phun khử khuẩn, có vạch chỉ đường hướng dẫn người vào tiêm đi theo hướng một chiều.
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đánh giá đây là sự kiện rất quan trọng của tỉnh. Do đó, tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị thật nghiêm túc, chu đáo, khoa học, bài bản, mang tính chuyên nghiệp cao, không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Các điểm tiêm cần vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, nhất là tại điểm chờ, nơi đón tiếp, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng chống sốc phản vệ, phòng chờ. Những phòng này cũng như khu vực tiêm cần có biển hướng dẫn cụ thể, rõ ràng.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu, danh sách người được tiêm đợt đầu cần lựa chọn nhiều thành phần như cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, tổ "Covid-19 cộng đồng", lực lượng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.
Cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tiêm phải là người có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tâm lý vững vàng. Công tác lập danh sách, quản lý người được tiêm cần thực hiện chặt chẽ và sử dụng công nghệ thông tin.
Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu ưu tiên cho phụ nữ tiêm trước vì ngày tiêm trùng với Ngày quốc tế phụ nữ 8.3.
Theo Sở Y tế Hải Dương, có khoảng 40.000 người là nhân viên y tế đã, đang điều trị bệnh nhân Covid-19; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết, trực chốt; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin Covid-19 ở Hải Dương sẽ được tiêm vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.