Áo lót hay túi xách?

26/12/2006 21:27 GMT+7

Chiếc áo lót đầu tiên được sử dụng lại như một túi mua hàng của hãng Triumph International sẽ được ra mắt trong bộ sưu tập Xuân Hè 2007. Nếu bạn muốn có một chiếc túi xách độc đáo, chỉ cần mở chiếc áo ngực trên, nó sẽ biến thành một cái túi xinh xắn.

Chiếc áo lót đầu tiên được sử dụng lại như một túi mua hàng (sản phẩm không được bán), đó chính là một cố gắng để kêu gọi sự quan tâm đến vấn đề môi trường và cũng như là để hưởng ứng việc thực hiện Luật tái sử dụng bao bì được sửa đổi đã được thông qua bởi chính phủ Nhật Bản vào tháng 6/2006. Quần lót được thiết kế đồng bộ với áo và cũng có phần túi nhỏ ngay eo dùng đề bỏ tiền lẻ.

Không giống như mút độn của áo lót bình thường, mút độn của áo lót này là túi mua hàng tái sử dụng được (thuộc nhóm Teijin) làm từ sợi polyester ‘Eco Pet Plus’ tái tạo. Bằng cách thu thập tất cả các sợi polyester sau khi sử dụng, những sợi này phân giải trong phân tử có thể hoàn toàn tái sinh lại như sợi polyester được làm từ dầu. Việc làm này đã giảm thiểu được việc tiêu thụ năng lượng một cách đáng kể cũng như là giảm việc thải khí CO2 trong quá trình sản xuất.

Theo luật tái sử dụng bao bì được sửa đổi đã được thông qua năm 2006 ở Nhật, ưu tiên hàng đầu chính là giảm thiểu việc sử dụng túi nhựa. Ước tính mỗi năm có khoảng 30 tỉ túi nhựa được sử dụng tại các cửa hàng và siêu thị ở Nhật Bản, và tổng số lượng dầu thô cần cho nhà máy để sản xuất ra nó có thể nạp được 2 tàu chở dầu loại lớn (nguồn: Japan Polyolefin Film Industry Trade Association, Viện Quản lý chất thải nhựa). Hơn nữa, 30% số túi này đơn giản thường bị vứt đi mà không hề được sử dụng lại thậm chí chỉ là những cái bao đựng rác.

Việc tiêu thụ năng lượng, sự gia tăng số lượng rác thải, lượng khí CO2 thải ra từ việc đốt rác đang làm toàn cầu nóng dần lên… Túi nhựa liên quan trực tiếp đến những vấn đề môi trường và nhiều quốc gia trên thế giới đã ngăn chặn việc sử dụng túi nhựa. Vấn đề phân phối và vứt bỏ túi nhựa ngày càng trở nên nóng bỏng và việc giảm thiểu sử dụng túi nhựa hiện là một vấn đề cấp bách của nhiều quốc gia.
 
Tại Nhật Bản, mỗi năm có hơn 30 tỉ túi nhựa được sử dụng và hơn 30% trong số đó bị vứt đi mà không được tái sử dụng lại? "Không rác thải, một môi trường thân thiện, xinh đẹp": Triumph đang làm công việc hướng một xã hội có thể nhận ra được những giá trị đích thực này!

P.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.