Cung bậc của vòng eo

25/10/2008 22:38 GMT+7

Ốm đừng vội mừng và mập cũng đừng vội buồn. Kết quả khảo sát cho thấy cân nặng của một phụ nữ hầu như phụ thuộc vào người đàn ông của họ.

P.Y hết sức bối rối khi phải đối diện với những lời chê bai từ đồng nghiệp, gia đình, bạn bè rằng: “Trời ơi, sao mà phát tướng quá vậy?”. Những lời nhận xét này hầu như xảy ra mỗi ngày, kể từ khi cô quyết định nhận lời cầu hôn của người yêu đến sau ngày cưới khoảng 1 năm. Dù chồng thường xuyên an ủi rằng anh không quan tâm chuyện đó, hoặc mẹ chồng luôn khẳng định “to con mới khỏe mạnh”, P.Y vẫn bị quay cuồng trước các lời nhận xét khác, từ nhẹ đến nặng, từ nhiều người “quan tâm” đến trọng lượng cơ thể cô.

Có một thời gian dài P.Y rơi vào tình trạng gần như trầm cảm và dễ dàng nổi cáu với bất cứ ai “dám” buông lời đề cập đến vấn đề mà lẽ ra họ nên tế nhị mới phải. Nói đi cũng phải nói lại, chuyện một người đang có eo co như P.Y đột nhiên tăng ký vù vù, chẳng trách người ta bàn ra tán vào. P.Y không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhiều cô gái cũng đã rơi vào tình trạng tăng cân ngoài ý muốn trước và sau khi kết hôn.

 
Kết quả khảo sát do web www.slendex.com thực hiện

Tuy nhiên, những người gặp phải tình trạng trên sẽ yên tâm hơn, vì cuộc khảo sát mới đây tại Anh đã xác nhận cân nặng của phái yếu tùy thuộc vào sự hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân của họ. BáoTelegraph (Anh) đã dẫn lại kết quả cuộc khảo sát do trang web www.slendex.com thực hiện cho thấy chu kỳ tăng và giảm cân của phụ nữ phụ thuộc vào sự hạnh phúc hoặc bất hạnh trong quan hệ với chồng hoặc người yêu. Ít nhất 3.000 phụ nữ đã tham gia vào cuộc khảo sát này và 70% số người gật đầu công nhận kết luận trên, mặc dù 25% nghĩ rằng bạn tình sẽ bớt yêu nếu mình mập ra. Vào buổi bình minh của một chuyện tình, các cô thường có vẻ ngoài thon thả do cố gắng ăn uống kiêng khem để có thân hình thu hút người khác phái. Tất nhiên, những người tròn trịa cũng có điểm quyến rũ riêng của họ. Sau một thời gian ngập tràn hạnh phúc tình yêu, thế là nàng tăng cân, không nhiều thì ít. Ăn uống đầy đủ, được chàng chăm sóc tận tình, tinh thần phơi phới thì làm sao chẳng mập được. Thời gian trước đám cưới, nàng giật mình nhìn lại và bắt đầu ăn kiêng, tập thể dục, “tút” lại dung nhan bằng cách đi spa chăm sóc da dẻ để thật hoàn hảo trong ngày trọng đại...

Nhưng đến khi thực hiện thiên chức làm mẹ, phái yếu lại bước vào vòng quay tăng cân. Đến lúc này thì bà mẹ trẻ chẳng màng đến chuyện mập ốm của bản thân vì đứa con chiếm trọn suy nghĩ và thời gian của họ. Khi con trẻ lớn khôn dần theo năm tháng, người phụ nữ sẽ bước vào giai đoạn 5 của chu kỳ cân nặng, đó là tái tạo hình ảnh bản thân. Cô sẽ chăm chút hơn đến vẻ bề ngoài và thực hiện nhiều biện pháp giảm cân để lấy lại thân hình gọn gàng như trước.

Như vậy, có thể rút ra một kết luận rằng, phụ nữ béo hơn khi họ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ. Độc giả Tina của Tạp chí Marie Claire (Anh) hoàn toàn đồng ý với kết quả khảo sát của website slendex.com. Tina cho biết trước khi cưới cô nặng không đến 52 kg, và sau 17 năm chung sống, trọng lượng của cô tròm trèm... 80 kg. Lý do là chồng cô quá tuyệt vời và Tina hoàn toàn mãn nguyện với cuộc sống hôn nhân của mình. Tất nhiên đó là điều đáng tự hào, nhưng quá tự hào thì không hay và nếu có lỡ lên ký thì nên điều chỉnh lại thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt thường ngày. Dù có cảm thấy luôn ăn ngon miệng thì cũng nên ăn một lượng vừa phải và dành thời gian tập thể dục thường xuyên để vừa gọn vừa khỏe. Giảm cân cần có thời gian, bạn phải kiên nhẫn, đừng quá lo lắng nếu đã áp dụng đủ cách mà trọng lượng cứ... bình chân như vại. Và nếu chồng bạn cũng bị tăng cân, thì nên lựa chọn phương pháp giảm cân nào phù hợp với cả hai, khi đó hiệu quả sẽ cao hơn.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.