'Hò hẹn đất Phương Nam' khép lại những hẹn hò cung đờn tài tử

27/04/2014 20:53 GMT+7

(TNO) Chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 1 - Bạc Liêu 2014 sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục được dàn dựng công phu.

(TNO) Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 1 - Bạc Liêu 2014 sẽ bế mạc vào đêm 29.4. Chương trình nghệ thuật đêm bế mạc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tiết mục được dàn dựng công phu.

>> Giữ 'căn cốt' đờn ca tài tử


Nghệ sĩ Nguyễn Tấn Kiệt đang chỉ đạo dàn dựng sân khấu nổi cho đêm bế mạc

Theo tổng đạo diễn chương trình đêm bế mạc Nguyễn Tấn Kiệt, điểm nhấn chủ đề “Hò hẹn đất Phương Nam” của đêm bế mạc như thông điệp mời gọi du khách gần xa đến với vùng đất chín rồng, sông nước hữu tình, đến với những con người hiền hòa, chân chất, mến khách nghĩa tình.

Nghệ sĩ Nguyễn Tấn Kiệt cho biết với ông, điểm nhấn quan trọng nhất là chương trình nghệ thuật đêm bế mạc sẽ góp phần bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật này thật sự tồn tại đồng hành với đời sống hiện tại, mãi mãi là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Nam bộ bình dị, hiền hòa, mến khách.

Được biết, chương trình bế mạc sẽ diễn ra trên sân khấu nổi trong không gian Hồ Nam, thành phố Bạc Liêu, cấu tứ thành hai phần.

Phần 1 là nội dung báo cáo tổng kết và trao các giải thưởng. Phần 2 là chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp, giao lưu giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và văn hóa đặc trưng của 22 tỉnh thành tham dự Festival và địa phương kết nghĩa với Bạc Liêu là tỉnh Ninh Bình.

Mô hình sân khấu cơ bản là cụm lá sen nổi trên mặt nước, với hình ảnh cách điệu về không gian đất liền vùng sông nước Nam bộ. Các mô hình cù lao (cồn) và các phương tiện giao thông đường sông như ghe bầu, xuồng ba lá… sẽ là những chi tiết liên kết tạo nên trang trí tổng quan.

Ban nhạc dân tộc gồm dàn nhạc cổ bố trí theo đội hình Thất tài tử (gồm 7 nhạc công trình diễn 7 loại nhạc cụ: kìm, cò, tranh, độc, tam, tỳ, tiêu). Dàn tân nhạc dân tộc cải biên gồm: dàn trống dân tộc, đàn tứ, đàn tranh, organ…

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 sẽ được tổ chức tại Bình Dương.

Kim Lan

>> Đưa đờn ca tài tử và điện gió vào khai thác du lịch
>> Hết phòng trọ trước Festival Đờn ca tài tử
>> Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014: Nhiều hoạt động sôi nổi, độc đáo
>> Khánh thành nhiều công trình dịp Festival Đờn ca tài tử
>> Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất năm 2014: Bạc Liêu đã sẵn sàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.