Tam Nam vẫn phú

01/11/2009 09:59 GMT+7

(TNTT>) Câu chuyện xoay quanh những mối quan hệ tình yêu, tình bạn, hôn nhân, gia đình của Toàn, Tuấn và Tú, ba người con trai của ông Trọng (Tấn Thi) - bà Xuyên (Thanh Thủy)...

"Tam Nam" có thật là "bất phú"?

Dân gian hay nói "Tam nam bất phú". Câu nói này có vẻ đúng với cảnh nhà ông Trọng. Sau nhiều năm vất vả nuôi con khôn lớn, ông Trọng tưởng đâu đã có thể an tâm vui hưởng tuổi già cùng cửa hàng sách bé nhỏ của mình. Nhưng bất hạnh lại liên tiếp đến với các con, làm ông không thể khoanh tay đứng nhìn. Vợ chồng con trai trưởng Toàn (Tấn Hưng) và Mỹ (Vân Anh) luôn mâu thuẫn mặc dù trong lòng họ vẫn tha thiết yêu nhau. Cũng chỉ vì Toàn luôn mặc cảm trước người vợ không những xuất thân giàu có mà học thức cũng trội hơn mình. Trong khi đó Tuấn (Quang Tuấn) vì mải theo đuổi ước mơ mở phòng khám thẩm mỹ tư nhân nên lơ là với bạn gái Mai (Quỳnh Lam). Còn cậu em út Tú (Trịnh Thăng Bình) lại tính tình trẻ con, ham chơi. Tú thi trượt đại học nên khó xin việc, phải làm đủ thứ nghề vất vả như sửa xe… Ngoài ra, anh chàng còn phải lo lắng vì cái thai trong bụng cô bạn gái Hương (Trương Nhi), hậu quả sau những phút “lỡ dại” của hai người.

Toàn gặp rắc rối khi làm bảo vệ ở vũ trường, phải nghỉ việc. Tú gánh lấy trách nhiệm làm cha ở tuổi 19. Thương cảnh khổ của các con, ông Trọng nghe lời bạn bè, cùng Toàn đứng ra cho người khác “thuê tên” để lập công ty ma. Khi sự việc đổ bể, hai cha con có nguy cơ dính vào vòng lao lý. Đúng lúc đó, Xuân (Thúy Diễm), một đối tác làm ăn của Tuấn và đồng thời cũng rất thích anh, đã đứng ra giải quyết mọi chuyện êm thấm. Xuân còn giúp mẹ Tuấn mở một cửa hàng mỹ-dược phẩm. Song sự giúp đỡ của Xuân lại khiến cho sự hiểu lầm giữa Tuấn và Mai càng trầm trọng hơn. Trong lúc đó, hai “vợ chồng con nít” Tú và Hương liên tục bất hòa vì chưa quen vai trò làm cha mẹ. 

Biên kịch: Giáp Kiều Hân- Trịnh Khánh Hà- Nguyễn Thị Thu Thủy
Biên tập: Nguyễn Thị Thu Huệ
Đạo diễn: Quang Hưng
Diễn viên: Tấn Thi, Thanh Thủy, Tấn Hưng, Vân Anh, Quang Tuấn, Quỳnh Lam, Thúy Diễm, ca sĩ Trịnh Thăng Bình, Huỳnh Anh Tuấn, Bảo Trí, Mai Thanh Dung, Phương Dung, Trương Nhi…
Thời lượng: 50 tập x 45 phút/tập
Thể loại: Tâm lý, hài, tình cảm
Hãng sản xuất: Công ty CP Nhất Tâm- Lasta Film
Phát sóng lúc 20g45 các ngày thứ năm, sáu, bảy và Chủ nhật trên HTV7, bắt đầu từ 1-11-2009

Đứng trước nỗi bất hạnh của các con, ông Trọng phải làm gì để có thể xoay chuyển cái vận "tam nam bất phú" của gia đình? Toàn và Mỹ có tái hợp được không? Tuấn phải xử lý ra sao trước cuộc tình tay ba? Tú và Hương sẽ ứng xử thế nào trước những trở ngại trong cho gia đình nhỏ của họ? Những tình tiết phim vừa đời thường vừa hài hước sẽ khiến người xem cảm thấy gần gũi với từng nhân vật trong phim.

Tấn Hưng diễn lại chính cuộc đời mình

Nhân vật Toàn của Tấn Hưng có một số phận khá nghiệt ngã. Anh sống tình cảm, nhưng vì mặc cảm với người vợ trí thức của mình mà buộc lòng phải chọn giải pháp ly dị để “phóng thích” cho nhau. Toàn là vai chính diện hiếm hoi của diễn viên Tấn Hưng vì xưa nay các đạo diễn thường thích "chấm" anh vào vai phản diện. Tấn Hưng cho biết anh có sự đồng cảm rất lớn với Toàn. Vì hoàn cảnh ngoài đời của anh cũng tương tự. Tấn Hưng cũng đã chia tay vợ mà lòng thì vẫn còn yêu. Anh thổ lộ rằng luôn thầm mong có ngày hàn gắn lại với vợ. Vì diễn vai Toàn cũng như sống lại chính cuộc đời mình nên Tấn Hưng diễn như “lên đồng”. Xúc động nhất là cảnh Toàn say rượu ôm cột điện khóc vì nhớ vợ. Tấn Hưng nói sao mà giống mình ngày xưa quá!

Với diễn viên Trịnh Thăng Bình, vai Tú là một cuộc đột phá về hình ảnh. Vì tính cách của Tú xù xì, đôi khi tưng tửng, hoàn toàn khác với những vai “kép đẹp” trước kia của Thăng Bình trong Blog và người đẹp, Có lẽ nào ta yêu nhau. Vào vai Tú, Thăng Bình cũng không cần phải sắm sửa quần áo đắt tiền. Anh chỉ cần trang bị chiếc quần lửng cũ, cái áo thun bạc màu cho ra vẻ anh thợ sửa xe lề đường là đủ.

 
 

 
Một số cảnh trong phim "Tam nam vẫn phú" - Ảnh: Lasta

Vân Anh thích… ăn tát

Cảnh Toàn vì ghen nên tát tai Mỹ (Vân Anh), đạo diễn chỉ định cho diễn một lần. Tấn Hưng “thương hương tiếc ngọc” nên định tát giả vờ thôi, nhưng Vân Anh không chịu, đòi phải tát thật cho có cảm xúc. Ai dè Tấn Hưng quá nhập vai, không kiềm chế được cảm xúc nên không những tát Vân Anh một cái nảy lửa mà còn xô cô ngã. Từ đó về sau, Vân Anh sợ không dám yêu cầu Tấn Hưng tát thật nữa.

Quang Tuấn tập làm bác sĩ thẩm mỹ

Trong phim, nhân vật Tuấn là bác sĩ thẩm mỹ chuyên về da, không phải mổ xẻ gì nhiều nên cũng dễ dàng cho Quang Tuấn nhập vai. Tuy vậy, Quang Tuấn cũng cẩn thận đến phòng mạch để học hỏi các bác sĩ thẩm mỹ một vài thao tác đơn giản như khám da, chăm sóc da... Quang Tuấn cũng xem các phim về ngành y để diễn  đúng phong cách một bác sĩ. Đài từ là vấn đề hơi khó khăn với Quang Tuấn. Vì phim thu tiếng trực tiếp nên anh bị áp lực về giọng nói hơi cứng, còn mang âm sắc  xứ Quảng của mình.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.