Nữ doanh nhân yêu cầu VNA xin lỗi

24/11/2009 23:38 GMT+7

* VNA: Hành khách gây mất trật tự sẽ bị xử lý theo quy định Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 24.11, bà Đỗ Thị Kim Liên, TGĐ Công ty CP bảo hiểm AAA, hành khách bị lưu giữ hơn 3 giờ do xung đột với tiếp viên Vietnam Airlines (VNA) trên chuyến bay VN740 Singapore - TP.HCM ngày 21.11, cho biết:

“Gia đình chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại tới TGĐ VNA và sáng nay (24.11), đơn vị phát chuyển nhanh xác nhận thư đã được phía VNA nhận. Chúng tôi đề nghị ông TGĐ làm rõ vụ việc và công khai xin lỗi gia đình chúng tôi, đồng thời có biện pháp xử lý thích đáng cô tiếp viên trưởng. Lời xin lỗi phải được đăng công khai trên tất cả các báo đài đã đưa tin về sự việc này”. Đơn khiếu nại do ông Lê Toàn, chồng bà Liên ký, cho rằng tiếp viên đã xử lý bất nhất khi trước đó đã cung cấp dây đeo an toàn cho con nhỏ của bà Liên cùng ngồi chung ghế với mẹ. Luật sư của gia đình bà Liên khẳng định, nếu hãng hàng không này không xử lý thỏa đáng, sẽ lập tức khởi kiện VNA.

Theo một cán bộ có trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam, trong chuyến bay, dựa vào các thông tin mà tiếp viên báo cáo, cơ trưởng phải phán đoán tình hình và hoàn toàn có quyền áp dụng các biện pháp hỗ trợ về an toàn, an ninh. Ở nước ngoài, hành khách có các hành vi ảnh hưởng tới an toàn, an ninh bị áp dụng các biện pháp hỗ trợ, khai báo... là hết sức bình thường.

Về phía VNA, lãnh đạo hãng đã yêu cầu tổ tiếp viên của chuyến bay báo cáo cụ thể sự việc. Bản báo cáo của tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hồng Viện cùng hai tiếp viên Trần Hương Giang và Huỳnh Thị Thể Anh đều khẳng định, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, tiếp viên trưởng đi kiểm tra khoang hành khách thì phát hiện bà Liên để con ngồi trong lòng. Tiếp viên trưởng đã yêu cầu tiếp viên Trần Hương Giang kiểm tra cụ thể thì thấy gia đình bà Liên có 4 người nhưng chỉ có 3 vé hạng thương gia, một vé hạng phổ thông. Vì an toàn của chuyến bay, tiếp viên trưởng đã yêu cầu bà Liên hoặc chồng của bà phải xuống hạng phổ thông ngồi nhưng bà Liên không những không chấp nhận mà còn có những lời lẽ thiếu lịch sự. Bất đắc dĩ tiếp viên phải lấy thêm dây an toàn đưa cho bà Liên để thắt cho em bé. Sau khi máy bay cất cánh, tiếp viên tiếp tục đề nghị hành khách ngồi đúng chỗ nhưng hành khách vẫn không chịu và tiếp tục mắng tiếp viên, kể cả khi tiếp viên trưởng trực tiếp đề nghị bà tuân thủ các quy định hàng không. Cuối cùng tiếp viên trưởng đã phải báo cáo cơ trưởng để cơ trưởng nhờ nhà chức trách hỗ trợ an ninh.

Ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines cho biết, theo quy định của ngành hàng không thế giới cũng như của Việt Nam, trường hợp hành khách có các hành vi gây mất trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay, làm ảnh hưởng tới tinh thần, công tác phục vụ của tiếp viên, gián tiếp uy hiếp an toàn bay sẽ bị xử lý theo quy định. Theo quy định, em bé, con của bà Liên đã trên 2 tuổi nên không được phép ngồi cùng ghế của người lớn trên chuyến bay mà phải ngồi ghế riêng để đảm bảo an toàn của chính hành khách và đúng quy định an toàn bay.

Ông Lê Hoàng Dũng khẳng định: “Trường hợp nếu tiếp viên đã có thái độ không đúng mực với hành khách, tổng công ty sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định”.

Xuân Toàn - N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.