Niềm vui cho trẻ em bất hạnh ở Đà Nẵng

14/01/2004 17:52 GMT+7

Hằng năm, cứ đến dịp cuối năm, những tấm lòng hảo tâm lại rộng mở mang đến cho trẻ em bất hạnh những niềm vui lớn trong ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Báo Thanh Niên đã kết hợp cùng tổ chức Malteser (CHLB Đức) đã đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ đang sống tại 5 gia đình thuộc Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố (TTBTTEDP) 5 triệu đồng để các em có thêm điều kiện vui chơi, sinh hoạt trong ngày Tết. TTBTTEDP cũng đã hỗ trợ 60.000đ cho mỗi em mua sắm và tổ chức làm bánh mứt. Tổ chức Children of Việt Nam tặng cho mỗi gia đình 1 nồi bánh chưng trị giá 400.000 đồng. Trong khi đó, hơn 450 em nhỏ của các lớp học tình thương (phần lớn là trẻ bán báo, đánh giày...) và đang sinh sống tại bãi rác Khánh Sơn cũng có được niềm vui khi mỗi em được hỗ trợ 50.000đ để mua sắm thêm áo mới hoặc có thêm chút chi phí về thăm nhà. Tập đoàn từ thiện gia đình De Matteis (De Matties Family Charitable Fondation) chu cấp cho 100 em đang theo học tại lớp học nghề tình thương mỗi em 100.000đ. Những món quà này đã góp thêm niềm vui cho những cô bé, cậu bé có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết như mọi người...

Niềm vui đón chào năm mới cũng đến sớm với 193 trẻ em bất hạnh đang được nuôi dưỡng tại Làng Hy Vọng, mỗi em được tặng 50.000 đồng để mua sắm quà cho người thân... Còn tại Làng SOS, 212 trẻ em sống và sinh hoạt tại đây được “bao trọn gói” đi hội hoa xuân, tham gia văn nghệ đón năm mới vào đêm 28 Tết. Và vui nhất là mỗi em được lì xì 50.000đ để “bỏ túi” đi chơi... Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Đà Nẵng cũng sẽ đến tặng quà cho hơn 300 trẻ em nghèo ở 6 quận, huyện và hỗ trợ 4 trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi 1 triệu đồng. Hội bảo trợ trẻ em đặc biệt khó khăn của TP Đà Nẵng cũng tặng 84 suất quà, mỗi suất 150.000đ cho các em nhỏ mồ côi, khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Bảo trợ trẻ em Hoa Mai (Q.Ngũ Hành Sơn).

Một mùa xuân nồng ấm tình cảm giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt tin tưởng hơn vào cuộc sống vào sự quan tâm của cộng đồng sẽ giúp cho các em xóa bỏ mặc cảm, tự ti, vươn lên.

D.Hiền - H.Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.