"Mùa len trâu" được giải tại Liên hoan phim Nam Phi

24/11/2005 10:45 GMT+7

Bộ phim Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh vừa giành Giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cape Town, Nam Phi (từ 11đến 20/11).

Liên hoan phim Cape Town 2005 quy tụ 14 đầu phim đa số đều là những tác phẩm đã từng được giải tại các Liên hoan phim quốc tế. Mùa len trâu đã vượt qua Wah-Wah - một sản phẩm của sự hợp tác giữa Anh, Pháp và nước chủ chủ nhà Nam Phi với sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như Gabriel Byrne, Miranda Richardson, Emily Watson - để giành giải thưởng danh giá của liên hoan.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Mùa len trâu đều được sự đồng thuận nhanh chóng của tất cả các thành viên Ban giám khảo với nhận xét Mùa len trâu là một bộ phim kết hợp tuyệt vời giữa những hình ảnh ấn tượng và những giai điệu tuyệt vời.

Mùa len trâu đã có một bộ sưu tập khá dày dặn những giải thưởng uy tín trong đó có giải đặc biệt của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Locarno; Golden Unicorn Grand Prix tại Liên hoan phim Amiens; New Directors Silver Hugo Award tại Liên hoan phim Chicago giải Amazonas Special Jury Award của Brazil và bây giờ là giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cape Town.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.