Vì thành phố tôi yêu

08/10/2009 18:03 GMT+7

Hơn 1.000 bạn trẻ vừa tham gia lễ ra quân chiến dịch "Vì thành phố tôi yêu" diễn ra hôm 7.10, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chiến dịch rầm rộ này do UBND TP.HCM, Trung tâm UNESCO giao lưu văn hóa quốc tế chi nhánh TP.HCM, Công ty Sơn Akzo Nobel VN và Nhà văn hóa Thanh niên TP phối hợp tổ chức. Từ sáng sớm, tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ và tổ chức như Đạp xe vì môi trường, Vì cộng đồng... và nhiều trường ĐH tại TP.HCM đã vào cuộc bằng hành động thiết thực: tới nơi phát động chiến dịch bằng các phương tiện "xanh" (xe đạp, xe buýt, đi bộ).

Mặc trên mình chiếc áo xanh với dòng chữ "Nghĩ xanh, sống xanh", bạn Phạm Út Nhất, sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP.HCM cho biết lý do bạn đã bắt xe buýt đi một chặng đường dài từ Q.Thủ Đức lên Q.1 để tham gia chương trình: "Mình muốn góp một tiếng nói để kêu gọi mọi người có ý thức giữ gìn môi trường hơn, bắt đầu từ những việc rất nhỏ, ví dụ như bỏ rác đúng chỗ".

Đại sứ "xanh" của chương trình là Trương Tri Trúc Diễm, Hoa hậu thời trang của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007, cũng rất "sung" cùng không khí hồ hởi của các bạn trẻ tình nguyện viên. Ngay sau lễ phát động, Trúc Diễm cùng các bạn nhanh chóng tỏa đi nhiều con đường tại Q.1. Chốc chốc, các bạn lại hô vang những khẩu hiệu "Nghĩ xanh, sống xanh", "Vì thành phố không rác"... để kêu gọi người dân cùng tham gia vào chiến dịch này.

Theo báo cáo về môi trường do chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) công bố năm 2007, TP.HCM là 1 trong 6 thành phố có chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất thế giới. Chính vì vậy mà chương trình này dự kiến sẽ được tổ chức hằng năm nhằm tác động sâu, rộng tới cộng đồng. Chiến dịch năm nay diễn ra từ 7.10 - 8.11, các bạn tình nguyện viên sẽ trồng cây xanh tại Công viên văn hóa lịch sử các dân tộc VN (Q.9), thu gom rác và làm sạch các tuyến đường chính trong Q.1, một số công viên và chợ.

Dịp này, Nhà văn hóa Thanh niên, một công trình có giá trị lịch sử - văn hóa của TP, cũng được sơn mới lại. Ban tổ chức cũng trao tặng 500 băng ghế đá cho các công viên, trường học, bệnh viện... tại TP.

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.