Giải thưởng Dấu son tuyệt hảo của UNESCO: 3 dòng sản phẩm của Việt Nam đoạt giải

02/11/2006 23:45 GMT+7

Ngày 2.11, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội đã công bố kết quả giải thưởng Dấu son tuyệt hảo (SEAL) cho sản phẩm thủ công năm 2006 tại khu vực Đông Nam Á. Năm nay, Việt Nam đánh dấu sự thành công nổi bật tại SEAL 2006 với 3 dòng sản phẩm: Lọ gốm của Xưởng gốm Trần Minh Kính, lọ gốm Bát Tràng của Xưởng gốm Chúc Hưng, bát đựng hoa quả và rượu của Xưởng sơn mài Kim Mã.

Ông Chu Shiu-Kee, Trưởng đại diện của UNESCO tại Hà Nội nói: "Thành công này của một "dấu son", đảm bảo rằng sản phẩm thủ công của Việt Nam phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế và có tiềm năng đối với thị trường thế giới".

Chương trình SEAL được thiết lập nhằm khuyến khích các nghệ nhân sử dụng các kỹ năng và vật liệu truyền thống để đảm bảo tính liên tục của kinh nghiệm truyền thống và bảo tồn tính đa dạng của văn hóa trong khu vực. Các sản phẩm được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí chính: tuyệt hảo, độc đáo, sáng tạo, thân thiện với môi trường và có trách nhiệm đối với xã hội. Năm 2006, có 129 sản phẩm thủ công tại khu vực Đông Nam Á tham dự chương trình SEAL.

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.