Cử tri TP.HCM bức xúc về tình trạng xe quá tải

22/04/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Cử chi đã chất vấn ĐBQH về tình trạng xe quá tải, đặc biệt là vụ việc xe siêu trọng vượt qua hàng chục trạm cân khiến dư luận bất bình.

(TNO) Sáng 22.4, Tổ ĐBQH TP.HCM đơn vị bầu cử số 4 (gồm ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Phước Lộc, Vụ trưởng Vụ Tôn giáo, Ban Dân vận Trung ương; ông Huỳnh Thành Đạt, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM) tiếp xúc cử tri quận 5 nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 sắp tới.

 
Ông Lê Thanh Hải thăm hỏi, trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, rất nhiều ý kiến của cử tri bày tỏ sự bức xúc về những vấn đề đang “làm nóng” dư luận thời gian gần đây.

Nhắc đến tình trạng xe quá tải, đặc biệt là vụ việc xe siêu trọng vượt qua hàng chục trạm cân (Thanh Niên ngày 21.4 đã phản ánh) khiến dư luận bất bình vì “dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, cầu đường hư hỏng quá nhiều”, cử tri Bùi Đức Thuần chất vấn: “Vì sao 63 tỉnh thành nhưng hiện chỉ có khoảng 40 tỉnh thành thực hiện vận hành trạm cân xe quá tải, còn lại thì không thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương? Vì sao không có ai bị xử lý trách nhiệm?”.

Cử tri Đàm Quang Chính cho rằng xử lý tham nhũng mới dừng lại ở mức cảnh báo, nhắc nhở và giáo dục, mà chưa có tính chất răn đe nghiêm khắc.

“Lương cán bộ như thế mà nhiều quan chức ở biệt thư to, tài sản cả trăm tỉ đồng thì liệu có minh bạch không?”, ông Chính đặt vấn đề, và khẳng định: “Còn lợi ích nhóm thì muôn thuở không chống được tham nhũng”.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 5 đề nghị phải tử hình hoặc nhẹ hơn là phạt tù chung thân đối với hành vi sử dụng a xít gây ảnh hưởng đến thân thể người khác, vì đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng nên không thể xem thường và không được xử lý qua loa.

Phản ánh tình trạng tư thương Trung Quốc tranh mua, tranh bán hàng nông sản “theo kiểu phá hoại”, cử tri quận 5 đề nghị “các đồng chí xem xét thế nào chứ họ đã làm cho nông dân chúng ta lung tung hết cả lên”.

Thay mặt Tổ ĐBQH TP.HCM đơn vị bầu cử số 4, ông Nguyễn Phước Lộc ghi nhận các ý kiến phát biểu của cử tri, và cho biết sẽ chuyển tải đầy đủ lên diễn đàn Quốc hội.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp xúc cử tri
>> Thủ tướng tiếp xúc cử tri Hải Phòng
>> Buổi tiếp xúc cử tri 'nóng bỏng
>> Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp xúc cử tri
>> Cử tri Quảng Nam bức xúc về lãng phí, xử án sai
>> Cử tri bức xúc nhiều vấn đề dân sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.