Hà Nội: Vẫn còn ở khâu... chuẩn bị

09/12/2009 23:00 GMT+7

UBND TP Hà Nội đã ban hành Quy định về cấp GCQ, có hiệu lực từ ngày mai 11.12. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, việc triển khai thực hiện Nghị định số 88 của Chính phủ trong những ngày đầu sẽ gặp khó khăn nhất định do chưa hoàn thành các khâu chuẩn bị.

Cụ thể, việc cài đặt và tập huấn phần mềm cấp một giấy chưa được thực hiện xong, cán bộ chuyên môn cũng mới chỉ trong quá trình “tập viết” vào phôi giấy mới... “Tuần sau Hà Nội mới tổ chức tập huấn cho cán bộ chuyên môn về các biện pháp nghiệp vụ liên quan đến cấp GCQ mới”, ông Ngô Trọng Khang, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất và nhà TP Hà Nội nói. Tuy nhiên ông Khang khẳng định: “Ngày 10.12 chúng tôi vẫn tiếp nhận hồ sơ bình thường. Trong thời gian qua, việc cấp “sổ hồng”, “sổ đỏ” và chứng nhận các thay đổi khi thực hiện các giao dịch không bị ách tắc như các nơi khác nên áp lực trong những ngày tới cũng không lớn lắm”.

Trong khi đó, khảo sát của Thanh Niên tại một số quận, huyện, đến thời điểm cuối giờ chiều qua 9.12, phôi giấy mới vẫn chưa được chuyển về. Cán bộ Phòng TN-MT của một quận nói: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp nhận hồ sơ, tuy nhiên việc cấp giấy mới cho người dân có đúng như quy định của UBND TP hay không còn tùy thuộc vào việc cài đặt và tập huấn sử dụng phần mềm cho cán bộ chuyên trách, phôi giấy mới có được đưa về kịp thời hay không”.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.