Phụ nữ Anh sở hữu nhiều giày dép nhất châu Âu

29/11/2006 22:54 GMT+7

Theo số liệu thống kê của hãng phân tích bán lẻ Mintel, phụ nữ Anh sở hữu nhiều giày dép nhất châu u. Hãng trên cho biết cứ trong số 10 phụ nữ ở xứ sở sương mù tuổi từ 16 trở lên thì lại có 1 người mua ít nhất 30 đôi giày/năm, với tổng số tiền lên tới hàng nghìn bảng.

Nghiên cứu của Mintel cũng cho thấy sự "đam mê" về giày dép của phụ nữ Anh tăng nhanh hơn bất cứ nước nào ở châu u. Các nhà thiết kế giày như Manolo Blahnik và Jimmy Choo được phụ nữ Anh coi là "thần tượng" về mốt giày. Sự say mê về các mốt giày của phụ nữ Anh khiến thị trường giày dép ở nước này thêm đắt đỏ.

Theo tính toán của các nhà phân tích Mintel, số tiền được chi để sắm giày dép ở Anh từ đầu năm đến nay là 6,5 tỷ bảng (tương đương 9,4 tỷ euro), tăng 38% so với năm 2001. Mintel dự đoán con số này sẽ tăng thêm 17%, lên tới 7,6 tỷ bảng vào năm 2010.

Trong khi đó, doanh số giày bán ra tại Pháp và Ý - nơi vốn được coi là trung tâm của mốt giày dép - chỉ tăng không đáng kể. Doanh số giày bán ra tại Ý trong 5 năm qua chỉ tăng 1%, với tổng số tiền thu được là 14,6 tỷ euro, và tại Pháp tăng 4%, lên 8 tỷ euro.

Theo TTXVN

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.