Công cụ Microsoft mới trợ giúp việc quản trị E-mail

07/12/2005 14:37 GMT+7

Bộ phận nghiên cứu của Microsoft hôm nay đã cho ra mắt công cụ miễn phí nhằm giúp người sử dụng lướt qua các tin nhắn E-mail trong hộp thư của họ lần lượt theo tầm quan trọng của nó.

Được tạo nên trong Microsoft Research, Social Relationship và Network Finder hoặc SNARF, đây là ứng dụng sử dụng cơ sở dữ liệu tương tự như một E-mail Client của người sử dụng để tính số lần người sử dụng gửi và nhận thư.

SNARF hiện được tải miễn phí và đòi hỏi người dùng có Microsoft Outlook 2002 hoặc 2003 như MAPI (Messaging Application Programming Interface). Nó còn được thử nghiệm với các máy chủ Exchange MAPI, Hotmail và các E-mail Client sử dụng giao thức POP (Post Office Protocol), IMAP và OL Connector (cho Lotus Notes).

Công cụ này chạy đồng thời với E-mail Client và cho phép người sử dụng có thể xem E-mail chưa đọc trong 3 cách khác nhau: Unread To/CC Me, Unread Mail và Unread Lists. Cơ chế lọc xác lập mặc định các E-mail theo loại dựa trên số lần người sử dụng gửi và nhận thư trên danh sách. Ngoài ra SNARF còn cung cấp các cơ chế thông báo bằng E-mail.

Người sử dụng có thể thay đổi thiết lập mặc đinh này nhưng Microsoft cho biết các nhà nghiên cứu tìm ra rằng cách hiệu quả nhất là đặt các thông điệp E-mail theo mức độ quan trọng “Nếu tôi gửi cho bạn nhiều thư, tôi có thể quan tâm việc bạn có gửi thư cho tôi không”.

Một ứng dụng thực hành của SNARF dùng để gọi E-mail trên các thiết bị di động. Vì người sử dụng di động thường kiểm tra E-mail khi không ở văn phòng hoặc ở nhà nên công cụ như SNARF có thể giúp họ nhanh chóng tìm thấy các thư mà họ muốn đọc và cái mà họ có thể lưu hoặc xoá.

Microsoft Research hy vọng rằng với việc phân phối SNARF rộng rãi, các nhà nghiên cứu có thể biết cách mà mọi người thường sử dụng E-mail do đó họ có thể phát minh ra các cách mới tốt hơn để giúp người sử dụng quản trị các thư điện tử của mình.

Hạnh Lê (Ptic.com)
  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.