Kỳ lạ xe buýt đầy ắp thú bông ở Sài Gòn: Phụ xe là cao thủ gắp thú!

08/05/2021 18:51 GMT+7

Dịch Covid-19 bùng phát, ế khách nên anh Sang, phụ xe có thời gian tới các máy gắp thú đặt tại bến xe Miền Đông . Lúc đầu, xe buýt chỉ treo vài ba con, nhưng được tài xế và khách hàng ủng hộ, thích thú, anh Sang mê luôn trò gắp thú và trở thành “cao thủ”.

Những ngày gần đây, dân mạng thích thú chia sẻ hình ảnh chiếc xe buýt tuyến 146 ngập trần thú bông. Trong hành trình từ Hiệp Thành, Q.12 đến bến xe miền Đông, Q. Bình Thạnh, nhiều hành khách lâng lâng như được trở về tuổi thơ của chính mình. Chuyến xe thú bông có gì đặc biệt? Ai là người “đỡ đầu” số thú này?
Từ phụ xe thành cao thủ gắp thú
Anh Phạm Văn Sang, 49 tuổi, phụ xe đã bất đãng dĩ trở thành cao thủ gắp thú sau khi dịch Covid-19 bùng phát vào cuối 2020. Ban đầu vì dịch bùng phát, ế khách nên anh Sang có thời gian tới các máy gắp thú đặt tại bến xe Miền Đông. Dần dà, chơi quen tay, anh thành “cao thủ” gắp thú lúc nào chẳng hay.

Anh Phạm Văn Sang, "cha đẻ" của số thú bông trên xe

Lê Nam

Lúc đầu, xe buýt chỉ treo vài ba con, nhưng được tài xế và khách hàng ủng hộ, thích thú, anh Sang mê luôn trò gắp thú. Đến hiện tại, cứ mỗi lần xe ghé về bến, anh Sang lại chọn giải trí bằng trò gắp thú. Mỗi lần giải trí, anh chỉ dành từ 20-30.000 đồng để chơi trò này. Kinh nghiệm của anh là quan sát thật kỹ những con thú có nhiều khả năng rơi và chỉ cố gắng tập trung gắp những con đó. Anh nhớ có lần thắng nhiều nhất vài con, có lần được một con. 

Chiếc xe buýt thú bông nổi bật giữa bến xe miền Đông

Lê Nam

Gắp được bao nhiêu thú, anh treo hết trên xe bấy nhiêu. Thậm chí, số thú gắp được nhiều tới nỗi anh không chỉ mang về chia cho con cháu mà còn tặng cho cả hành khách. Nhiều dịp, anh còn tổ chức cả mini game cho các hành khách, học sinh, sinh viên trên xe để chuyến đi bớt phần mệt mỏi sau một ngày học tập. 
Vơi đi áp lực công việc
Anh Phạm Ngọc Tuyền, 45 tuổi, khi nghe ý tưởng thú bông trên chiếc xe mình lái ban đầu không những không phản đối mà còn rất thích thú, tự hào. Nhiều đồng nghiệp nhìn anh phải ghen tị vì khách hàng ai cũng khen chuyến xe “xịn sò”, dễ thương nhất bến xe miền Đông. Không đơn giản chỉ là thú bông, đó còn là niềm vui giúp bác tài vơi bớt âu lo giữa cuộc sống mưu sinh bộn bề.

Anh Phạm Ngọc Tuyền, 45 tuổi, tài xế chuyến buýt 146

Lê Nam

Anh Phạm Ngọc Tuyền - 45 tuổi, tài xế xe buýt 146 Hiệp Thành – Miền Đông nói số thú bông treo trên xe giúp anh vơi đi áp lực công việc: “Tính ra mình lăn lộn ngoài đường từ 12-14 tiếng một ngày. Có khi vắng khách mình nhìn cũng vui lắm. Lái xe cảm giác không mệt mỏi, trong khi tài xế khác họ làm cứ bực bội quá vì công việc áp lực quá. Còn mình lấy những thứ này đem lại thú vui. Tối ngày đi cười nói, không có khách cũng vậy. Có thì càng vui hơn”. Anh nói thêm: “Người ta cũng nói xe này VIP nhất trong bến này, xe này giống như xe nhà, không biết mệt, có khi đi xe mà thấy đi xe xíu đã tới rồi. Mình cũng tự hào vì xe sạch sẽ mát mẻ, thấy phấn khởi lắm”. 

Chuyến xe đưa nhiều người trở về tuổi thơ

Lê Nam

Hình ảnh chiếc xe buýt đáng yêu nhất Sài Gòn được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người gọi phụ xe là cao thủ gắp thú, gọi tài xế với những biệt danh gần gũi, đầy yêu thương. Nhiều bạn trẻ dù có mê mẩn trò chơi này đến đâu, dành nhiều công sức thế nào cũng khó mà gắp được số lượng thú như anh Sang. Nhiều bạn trẻ hay lấy câu hát trong một ca khúc đang nổi ra đùa rằng nếu một ngày thấy "Sài Gòn đau lòng quá" thì hãy lên chuyến xe buýt 146 dễ thương này bởi biết đâu mọi muộn phiền sẽ nhanh vơi đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.