Rơi máy bay tại Thổ Nhĩ Kỳ, 57 người chết

01/12/2007 01:51 GMT+7

Một máy bay thuộc hãng hàng không giá rẻ AtlasJet đã rơi tại khu vực đồi núi ở miền tây nam Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đang trên đường từ Istanbul đến thành phố Isparta vào sớm ngày 30.11. Giám đốc điều hành Tuncay Doganer của AtlasJet cho biết toàn bộ 57 người trên khoang, trong đó có 50 hành khách, đều thiệt mạng.

Giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn các nguồn tin chính thức cho biết không có nạn nhân nào là người nước ngoài. Thông tấn xã Anatolia cho biết chiếc máy bay MacDonnel Douglas 83 đã bị gãy sau khi rơi xuống một ngọn đồi gần thị trấn Keciborlu, cách sân bay dự định hạ cánh 12 km. Người ta đã phải dùng xe ủi đất để dọn đường cho lực lượng an ninh, cứu hộ, cứu thương đến được nơi máy bay rơi.

Chiếc máy bay trên đã biến mất khỏi màn hình radar ngay sau khi phi công báo với trạm kiểm soát không lưu rằng máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống phi trường tại Isparta, theo Hãng tin AFP. Vào lúc xảy ra tai nạn, thời tiết tại điểm rơi khá tốt, không có mưa, tuyết hoặc bão và không có dấu hiệu cho thấy có sự cố về kỹ thuật. AtlasJet là hãng máy bay tư nhân được thành lập vào năm 2001 tại Thổ Nhĩ Kỳ và hiện có 15 máy bay phục vụ cho các chuyến bay nội địa và quốc tế. Đây là tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2003. Vào tháng 1.2003, có đến 75 người chết trong tai nạn máy bay tại thành phố Diyarbakir. Đến tháng 5, thêm 75 người thiệt mạng khi một máy bay của Ukraine đâm vào sườn núi gần thành phố Trabzon, ở đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.