Beeline - "thế lực” mới trên thị trường viễn thông

25/12/2009 17:04 GMT+7

Sẽ không quá nếu nói sự phát triển của Beeline mang tính thần kỳ bởi nó đã vượt qua nhiều kỷ lục và giới hạn để chạm tay vào mốc hơn 1 triệu thuê bao chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Thương hiệu “tỉ đô” bán “gà con”

Ông Alexey Blyumin, Tổng giám đốc Beeline từng nói trong buổi ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 7.2009: “Chúng tôi ra mắt Beeline tại Việt Nam với mục tiêu không trở thành mạng di động xếp thứ 7. Beeline Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình để mang lại những dịch vụ và chất lượng tốt nhất cho khách hàng”.

Khác với Việt Nam, ở nước ngoài, đặc biệt là Nga, Beeline là một thương hiệu mạnh. Hiện nay Beeline được đánh giá là thương hiệu đắt giá nhất của Nga với tổng giá trị khoảng 7,928 tỉ EUR, tương đương 11,8 tỉ USD. Trong lĩnh vực viễn thông, Beeline là một trong 10 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất trên thế giới. Beeline hiện có mặt tại hầu hết các nước ở Đông u, Trung Á, Campuchia, Lào, Việt Nam và tiến tới sẽ mở rộng ra toàn Đông Nam Á. Ngày 9.11 vừa qua, Beeline đã được Tổ chức xếp hạng thương hiệu châu u (Eurobrand 2009) công bố là một trong 50 thương hiệu đắt giá nhất châu u dựa trên đánh giá về hơn 3.000 thương hiệu đến từ 24 nước, vùng lãnh thổ và 16 ngành công nghiệp.

Beeline đã mở rộng phủ sóng đến 19 tỉnh thành rộng khắp cả nước bao gồm 5 thành phố chính là Hà Nội, Đã Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ và 14 tỉnh Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Khánh Hòa, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Tây Ninh và Vĩnh Long. Bản đồ phủ sóng của Beeline không ngừng được cập nhật và tiến tới phủ sóng toàn quốc vào năm 2010.

Chính tiềm lực tài chính to lớn ấy cho phép Beeline mạnh tay đầu tư tại Việt Nam. Đến cuối tháng 11 vừa qua, Beeline đã mở rộng phủ sóng và tiếp cận khách hàng tại 19 tỉnh thành trên khắp cả nước. Beeline sẽ tiếp tục mở rộng phủ sóng và các điểm bán sim độc đáo “kiểu Beeline” tới gần 40 tỉnh thành vào cuối năm nay. Trước đó, Beeline đã vượt qua những chuẩn mực quốc tế trong việc thiết lập cơ sở hạ tầng mạng: thiết lập cuộc gọi đầu tiên sau 3 tháng triển khai (thời gian trung bình trên thế giới là 5 tháng), mở rộng phủ sóng tới 3 thành phố chính trong cả nước chỉ sau 8 tháng triển khai mạng trong khi thời gian trung bình trên thế giới là 16 tháng.

Không giống ai

Beeline đã rất sáng tạo khi chọn kênh phân phối sim là những quầy hàng bán lẻ trên khắp các con phố, nẻo đường thành phố lớn ở VN. Chương trình xây dựng độ phủ thương hiệu bằng cách trang trí vật phẩm quảng cáo tại các kênh bán hàng, các biển quảng cáo ngoài trời như signboard, billboard… cũng diễn ra một cách nhất quán và thân thiện với người sử dụng.

Tính đến thời điểm này, Beeline đã khẳng định được mình bằng những con số ấn tượng: có hơn 10.000 điểm bán sim, độ nhận biết thương hiệu 80%, TVC được yêu thích nhất trong nhiều tháng liền.

Bên cạnh đó, Beeline có cách riêng để khai thác hiệu quả tối đa kho tài nguyên số với dịch vụ đổi số mới không cần thay sim. Beeline tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng thay đổi số mới không cần phải đăng kí thủ tục rườm rà, chỉ cần 1 cú pháp nhắn tin, sim Beeline sẽ tự kích hoạt và chuyển sang một số mới mà không cần phải thay đổi sim (các thông tin cá nhân đều đã được lưu trước đó - PV). Nhu cầu thay số mới do những sở thích hay lý do đặc biệt không còn bị giới hạn, bởi Beeline cho phép thay đổi số điện thoại cho nhau thông qua kho số trên trang web chính của Beeline. Những số điện thoại cũ của khách hàng sẽ được trả lại kho số của Beeline như một hình thức tiết kiệm tài nguyên quốc gia. Trong bối cảnh thị trường sim rác tràn lan, gây lãng phí kho số như hiện nay thì việc áp dụng chương trình này của Beeline đã cho thấy một hướng đi thiết thực.

Sau mấy tháng ra mắt, Beeline vẫn hot với “tuyệt chiêu” Big Zero. Đây là gói cước độc đáo duy nhất, dài hơi với nhiều ưu đãi. Các chuyên gia viễn thông cũng phải ngạc nhiên khi gói cước Big Zero thật sự đã gây “shock” cho thị trường chỉ sau 1 tháng ra mắt và đạt 1 triệu thuê bao chỉ sau hơn 2 tháng. Beeline cho rằng, khách hàng của dịch vụ viễn thông là những người trung thành với dịch vụ tốt, tin cậy.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.