“Sọ người kim cương” đi vòng quanh thế giới

24/11/2008 10:01 GMT+7

Nghệ sĩ tạo hình Anh Damien Hirst đã sáng tác thành công một tác phẩm nghệ thuật có một không hai trong lĩnh vực điêu khắc tạo hình. Đó là một sọ người nạm bạch kim và kim cương. Tác phẩm độc đáo này đang được triển lãm vòng quanh thế giới, bắt đầu từ thành phố Amsterdam của Hà Lan.

Tác phẩm mang tên “Vì tình yêu của Chúa” là một chiếc sọ hoàn chỉnh được nạm bạch kim và 8.601 viên kim cương, viên lớn nhất đến 52,5 carat. Theo AFP, nghệ sĩ Hirst đã mua chiếc sọ người đàn ông sống ở thế kỷ 18 tại London và tốn khá nhiều thời gian để hoàn thành tác phẩm và năm ngoái, ông đã bán cho một nhà sưu tầm, với giá 50 triệu euro. Giám đốc Viện Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, nơi đang triển lãm “sọ nghệ thuật” của nghệ sĩ Hirst, từ chối tiết lộ tên tuổi nhà sưu tầm, chỉ nói người đó cho nhà bảo tàng thuê. Nhưng giá thuê bao nhiêu cũng được giấu kín. Sau Hà Lan, tác phẩm này sẽ tiếp tục được giới thiệu ở một số viện bảo tàng lớn trên thế giới. Nhưng vì lý do an ninh, tên các viện bảo tàng không được tiết lộ trước.

Ở tuổi 43, Damien Hirst là nghệ sĩ tạo hình tên tuổi ở Anh. Tháng 9-2007, ông đã lập kỷ lục thế giới: Chỉ trong hai ngày đã bán được một số tác phẩm điêu khắc trị giá 140 triệu euro tại nhà bán đấu giá Sotheby’s ở thủ đô London.

Theo T.Tùng / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.