Tạo sự đột phá trong giáo dục, đào tạo và dạy nghề

09/03/2012 03:07 GMT+7

Hôm 8.3, Hội đồng Quốc gia Giáo dục (GD) và phát triển nhân lực đã họp để thảo luận, đóng góp ý kiến cho Chiến lược phát triển GD 2011-2020 và Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2020, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng.

Hôm qua 8.3, Hội đồng Quốc gia Giáo dục (GD) và phát triển nhân lực đã họp để thảo luận, đóng góp ý kiến cho Chiến lược phát triển GD 2011-2020 và Chiến lược phát triển dạy nghề thời kỳ 2011-2020, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng. Nhiều thành viên Hội đồng đề xuất cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các mục tiêu cụ thể để làm cho Chiến lược thực sự tạo đột phá, sự đổi mới trong GD-ĐT.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB-XH, là 2 Bộ chủ trì soạn thảo các chiến lược nói trên, tiếp thu ý kiến đóng góp để sớm hoàn thiện các chiến lược này trên tinh thần bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về phát triển GD, dạy nghề để đề ra các giải pháp hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; cố gắng lượng hóa các mục tiêu cụ thể được đề cập trong các chiến lược. Cùng với đó, có những đề xuất hiệu quả nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cho GD, nâng cao chất lượng GD; tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật cho GD; xây dựng cơ chế, chính sách để huy động, xây dựng được đội ngũ cán bộ giảng dạy giỏi, sống được bằng nghề.

Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.