Cho phép nhập 1.500 kg vàng để bảo hiểm rủi ro giá

30/10/2006 22:56 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chấp thuận cho Công ty kinh doanh mỹ nghệ Vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (AJC) được nhập khẩu 1.500 kg vàng để bảo hiểm rủi ro biến động giá vàng.

Theo đó, AJC được phép mua số lượng vàng này trên tài khoản ở nước ngoài theo hợp đồng kỳ hạn nhằm bảo hiểm rủi ro biến động giá vàng cho các chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) có hoạt động huy động vàng, chuyển đổi vàng và cho vay vốn bằng vàng.

NHNN cũng yêu cầu, đến ngày đáo hạn hợp đồng mua vàng kỳ hạn, AJC phải tiến hành nhập khẩu vàng vật chất về Việt Nam để chuyển cho các chi nhánh Agribank có thực hiện các nghiệp vụ liên quan về vàng. Mặt khác, việc mua vàng trên tài khoản ở nước ngoài theo hợp đồng kỳ hạn không tính vào trạng thái vàng trên tài khoản ở nước ngoài của AJC.

Được biết, trước đó, NHNN cũng đã chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Phương Nam nhập khẩu 1.500 kg vàng nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu vàng trong nước tăng mạnh vào dịp cuối năm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.