Người nghiện ma túy được trợ cấp 1 năm tiền ăn khi cai nghiện tại trung tâm

02/10/2007 15:52 GMT+7

Ngày 1.10, Bộ Tài chính và Bộ Lao động, thương binh và xã hội có Thông tư liên tịch số 117 về việc hướng dẫn trách nhiệm đóng góp và chế độ trợ cấp đối với người nghiện ma tuý, người bán dâm.

Theo đó, người nghiện ma túy, người bán dâm, chữa trị, cai nghiện bắt buộc và tự nguyện tại trung tâm chữa trị, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng có trách nhiệm đóng góp các khoản chi phí và được Nhà nước trợ cấp theo quy định. Trường hợp người nghiện ma túy, người bán dâm không đủ điều kiện đóng góp thì thân nhân của người đó phải có trách nhiệm đóng góp (trừ những trường hợp được miễn, giảm).

Đối với người nghiện ma túy, người bán dâm, bị bắt buộc đưa vào trung tâm phải đóng góp tiền ăn theo quy định của ủy ban nhân dân tỉnh, TP trực thuộc Trung ương trong thời gian không được hưởng trợ cấp tiền ăn. Cụ thể đối với người nghiện ma túy chữa trị, cai nghiện tự nguyện tại trung tâm phải đóng góp các khoản chi phí sau: tiền ăn; thuốc hỗ trợ cắt cơn nghiện và thuốc chữa bệnh thông thường khác; tiền xét nghiệm tìm chất ma tuý và các xét nghiệm khác; tiền sinh hoạt văn thể; tiền học văn hóa, học nghề (nếu bản thân đối tượng có nhu cầu); tiền điện, nước, vệ sinh; tiền đóng góp xây dựng cơ sở vật chất; chi phí phục vụ, quản lý.

Ngoài ra, người nghiện ma túy, người bán dâm (kể cả người nghiện ma túy, người bán dâm chưa thành niên) bị bắt buộc đưa vào trung tâm và người nghiện ma túy, người bán dâm không có nơi cư trú nhất định vào lưu trú tạm thời tại trung tâm được trợ cấp tiền ăn với mức tối thiểu 240.000 đồng/người/tháng, đối với người nghiện ma túy là 12 tháng đối với người bán dâm là 9 tháng.

D.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.