NBC không phát sóng cảnh Madonna trên thánh giá

20/10/2006 23:22 GMT+7

Dưới làn sóng phản đối của những nhóm bảo thủ Thiên chúa giáo, thứ năm 19/10, hãng truyền hình Mỹ NBC tuyên bố cắt bỏ cảnh quay Madonna bị treo trên một cây thánh giá lớn trong chương trình phát sóng đêm nhạc của cô vào ngày 22/11 tới.

Trong khi đó, "Nữ hoàng nhạc pop" lại cho rằng hình ảnh bị coi là báng bổ tôn giáo nói trên là một phần quan trọng trong đêm diễn của cô tại Sân vận động Wembley, London.

Cô giải thích: hành động của tôi không những không chống lại Thiên chúa giáo, xúc phạm và báng bổ thần thánh mà còn là một lời thỉnh cầu tới người nghe nhằm khơi dậy tình người trong họ. Hãy giúp đỡ lẫn nhau và coi thế giới này là một thể thống nhất.

Những tổ chức tôn giáo nói trên đã thúc dục các chi nhánh của NBC từ chối phát hình nếu chương trình vẫn giữ cảnh quay đó. Sau nhiều tuần phân vân, cuối cùng, NBC quyết định không chiếu đoạn mở đầu của bài “Live to Tell” cùng với hình ảnh Madonna hát trong tư thế bị treo trên một cây thánh giá khổng lồ, đầu đội vương miện. Thay vào đó, chương trình sẽ phát một số hình ảnh khác rồi trở lại cảnh Madonna ngồi hát đến hết bài.
 
Dù không hài lòng, cô ca sĩ 48 tuổi rốt cuộc cũng phải đồng ý với quyết định trên, Liz Rosenberg, người phát ngôn của Madonna ở New York, cho biết.

Đây không phải là lần đầu "cô gái vật chất" làm cho các tổ chức tôn giáo trên thế giới nổi giận. Năm 1989, trong bài “Like a Prayer”, Madonna trong trang phục bó sát người đã nhảy lên vui sướng trước việc đốt cháy các cây thánh giá và các tượng thần khóc ra máu.

Nguyên Anh (Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.