Thêm lý do để ăn chay

02/11/2009 22:35 GMT+7

Quá trình sản xuất thịt tạo ra lượng khí thải làm trái đất nóng lên cao gần gấp 3 lần so với ước tính trước đây, theo một báo cáo do hai cố vấn của Ngân hàng Thế giới thực hiện được Viện Quan sát thế giới của Mỹ công bố.

Trong báo cáo dài 19 trang của mình, hai tác giả Robert Goodland và Jeff Anhang cho biết lượng khí thải từ việc sản xuất thịt chiếm 51% khí thải toàn cầu, chứ không phải 18% như đã được LHQ công bố vào năm 2006, theo báo New Zealand Herald. Hai ông cho rằng báo cáo của LHQ đã ước tính quá thấp lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ hàng chục tỉ con gia súc, gia cầm và các loại thú khác, xét theo 3 khía cạnh chính: khí metan, sử dụng đất và hô hấp. Thú nuôi thải ra lượng khí tương đương 32 tỉ tấn CO2 mỗi năm.

Từ báo cáo này, các tác giả Goodland và Anhang nhận định rằng thay thế các sản phẩm làm từ thịt bằng thứ khác sẽ là một chiến lược tốt nhất cho việc ngăn chặn biến đổi khí hậu. Trong khi đó, ông Lord Stern, tác giả của bản báo cáo 2006 về hậu quả kinh tế từ sự nóng lên toàn cầu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Thịt gây ra sự lãng phí về nước và tạo ra nhiều khí thải nhà kính. Thịt tạo ra một áp lực rất lớn cho nguồn tài nguyên thế giới”.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.