Tăng cường mạnh mẽ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

03/11/2007 18:36 GMT+7

(TNO) Hôm qua 3.11, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5, khóa X về “tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ và chuyên viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Đà Nẵng, TP.HCM; lãnh đạo và ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng các tỉnh, thành và đảng ủy trực thuộc Trung ương (từ Đà Nẵng trở vào) đến dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, quán triệt sâu Nghị quyết số 14-NQ/TW ngày 30.7.2007 của ban Chấp hành Trung ương khóa X về “tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Các ý kiến đóng góp đều thống nhất kiểm tra, giám sát là công tác có vai trò rất quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của Đảng.

Kiểm tra, giám sát để nắm tình hình, để đôn đốc, thúc đẩy việc thực hiện có kết quả cao các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách của Nhà nước; phát hiện những nhân tố mới, những sáng kiến, cách làm hay để cổ vũ, động viên, nhân rộng; uốn nắn những lệch lạc để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện đường lối, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước; phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí của cán bộ, đảng viên; bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng; góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng... Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, trước yêu cầu mới của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng càng đòi hỏi phải tăng cường mạnh mẽ hơn nữa.

Trong phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lê Hồng Liêm nhấn mạnh trong công tác kiểm tra, các cấp ủy phải xây dựng kế hoạch, chương trình cho cả nhiệm kỳ và hàng năm; cần đẩy mạnh tuyên truyền công tác kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng; trong mỗi vụ việc khi kiểm tra đều phải chú trọng sự phối hợp đồng bộ giữa trung ương và địa phương để phát huy hiệu quả cao nhất, đảm bảo tính khách quan, nghiêm minh trong trường hợp cần xử lý các cán bộ sai phạm...

Đức Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.