Thổ Nhĩ Kỳ muốn trừng phạt Armenia

17/10/2007 00:20 GMT+7

Hôm qua, trợ lý của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Egemen Bagis nói rằng nước này không nên trả đũa Mỹ trong vụ gọi việc sát hại người Armenia dưới thời đế chế Ottoman từ 1915 đến 1917 là hành động diệt chủng. Thay vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ nên trừng phạt Armenia vì đã ủng hộ cho Nghị quyết 106 liên quan đến vấn đề này của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.

Hãng tin AP dẫn lời ông Bagis nói thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất danh sách những việc cần làm và thời gian thực hiện liên quan đến việc trừng phạt Armenia. "Thủ tướng cũng đã đưa ra các mệnh lệnh cần thiết", ông Bagis nói.

Biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia từ lâu đã đóng cửa. Ankara cũng có thể hủy các chuyến bay từ Istanbul sang Yerevan cũng như các chuyến quá cảnh qua Armenia. Trong một diễn biến khác, theo Reuters, hôm qua, Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan (ảnh) cho hay việc đệ đơn lên Quốc hội nước này nhằm thông qua chiến dịch quân sự truy quét các phần tử ly khai thuộc đảng Công nhân người Kurd không có nghĩa là hành động này sẽ diễn ra ngay mà nó sẽ được thực hiện vào đúng thời điểm và điều kiện thích hợp.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.