Ra mắt trường dạy nghề truyền hình và điện ảnh

25/10/2009 12:17 GMT+7

(TNTT>) Ngành truyền hình Việt Nam gần đây phát triển rất nhanh với nhiều kênh truyền hình mới, chương trình truyền hình phong phú hơn. Tuy nhiên, lực lượng có tay nghề về để đảm nhận và đảm bảo tính chất lượng về mỹ thuật, nội dung phát sóng của kênh truyền hình còn thiếu và tương đối yếu.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường truyền thông, công ty TNHH đào tạo truyền thông Trí Việt (TVM) vừa liên kết với phim trường SBS Hàn Quốc thành lập trường dạy nghề cho các lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh, sân khấu và truyền hình mang tên TVM- SBS Academy.

Bà Lê Thị Phương Thủy, chủ tịch HĐQT của TVM cho biết, Academy sẽ tập trung thực hiện đào tạo những nghề đang "hot" mà các đài truyền hình vẫn còn thiếu. Đó là hóa trang sân khấu, điện ảnh, truyền hình, tác giả kịch bản phim truyền hình, kỹ xảo điện ảnh, chuyên viên âm thanh và quay phim.

Mỗi khóa học kéo dài trong 6 tháng và học viên phải trải qua kỳ thi tuyển đầu vào. Đội ngũ giảng dạy là những người có kinh nghiệm trong các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình như: Đạo diễn Đoàn Bá, đạo diễn-diễn viên-Giám đốc Nhà hát kịch TP Trần Khánh Hoàng, đạo diễn Đoàn Khoa, Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Lệnh Hùng Tú, quay phim Phạm Hoàng Nam, Trinh Hoan, make-up Nguyễn Thanh Bình…

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên của Academy còn có các chuyên gia nước ngoài như bà Nariki Yukari, ông Mori Jun người Nhật dạy môn biên kịch.

Tất cả các môn học từ make-up cho đến quay phim, kỹ xảo điện ảnh…ở Academy đều có phòng học lý thuyết và thực hành riêng với các trang thiết bị mới và hiện đại để có thể bảo đảm cho tất cả các học viên được thực hành trên máy với thời lượng 70% chương trình đào tạo.

Giáo trình của Academy được biên soạn từ nguồn của Hãng truyền hình SBS - Hàn Quốc, vì vậy, hy vọng các học viên sẽ được tiếp cận với những nguồn tài liệu và phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.

Khi hoàn thành khóa học, các học viên giỏi sẽ được TVM tuyển dụng để thực hiện các khâu phục vụ cho quá trình phát sóng trên HTV3. Mọi thông tin về khóa học có thể truy cập qua website: www.tvmsbsacademy.com.

Kim Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.