Đà Nẵng dẹp nạn chèo kéo du khách

21/10/2007 22:21 GMT+7

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, 3 khu vực được coi điểm "nóng" của vấn nạn bu bám, chèo kéo du khách là các điểm tham quan, mua sắm nằm tại trung tâm thành phố; khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và đỉnh đèo Hải Vân.

Tại trung tâm thành phố, khu vực phức tạp nhất tập trung phía trước Nhà hát Trưng Vương; các tuyến phố Hùng Vương, Phan Châu Trinh, Bạch Đằng, chợ Hàn, Bảo tàng điêu khắc Chăm... Đây là những nơi du khách quốc tế thường đến mỗi khi thăm Đà Nẵng.  Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, mỗi khi có đoàn du khách đến, hàng chục người, đủ mọi lứa tuổi bu chặt lấy khách; kẻ túm áo, người ngáng đường rao bán đủ thứ khiến du khách không khỏi khó chịu. Trong khi đó, dù được sắp xếp thành đội xích lô du lịch, nhưng tình trạng tranh giành khách, chèo kéo, cãi vã nhau giữa các nhóm xích lô cũng trở nên phổ biến. Tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn hay trên đỉnh đèo Hải Vân, nhiều du khách đã không dám bước ra khỏi xe vì trông thấy đội ngũ bán hàng rong ở đây đã phát ớn! Thậm chí, có khách lỡ cầm hàng lưu niệm xem xong không muốn mua đã bị hăm dọa hoặc bị chửi bới thô tục. 

Trước diễn biến phức tạp của nạn chèo kéo khách du lịch, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã đề ra nhiều biện pháp mạnh để xử lý dứt điểm.  Theo đó, các đội liên ngành giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được giao thẩm quyền mạnh hơn để xử lý triệt để tình trạng bu bám, chèo kéo du khách. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho người dân, cộng đồng, tiến đến xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, lãnh đạo các quận có địa điểm tham quan như: Hải Châu, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn cũng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng chèo kéo khách tại các điểm tham quan nằm trên địa bàn do quận quản lý. Phải cương quyết, mạnh tay và ra quân thường xuyên thì mới dẹp được nạn chèo kéo khách, qua đó lấy lại hình ảnh đẹp về du lịch Đà Nẵng trong mắt du khách.

Hữu Trà 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.