Viêm mũi có ảnh hưởng đến thai nhi?

25/11/2007 16:33 GMT+7

* Em đang mang thai được 4 tháng rồi, trong khoảng thời gian này thời tiết hay thay đổi nên em bị viêm mũi dị ứng, khiến em hay bị ngạt mũi nhất là vào ban đêm, nhiều lúc phải thở bằng miệng, hắt xì hơi và chảy nước mũi... Xin bác sĩ cho biết, liệu các triệu chứng trên có gây ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Nếu cần chữa trị thì phải chữa trị thế nào? (Kim Lien - Đà Nẵng)

- Trả lời: Thời tiết thay đổi, có rất nhiều phụ nữ mang thai bị viêm mũi dị ứng, ngạt mũi... Nếu những triệu chứng bạn kể đã được bác sĩ chẩn đoán chính xác, mà bạn không có kèm theo một bệnh lý nào khác, thì không ảnh hưởng đến thai nhi, nếu bạn không tự ý dùng thuốc chữa trị. Bạn chớ quá lo lắng, việc điều trị không quá phức tạp, đôi khi chỉ cần giữ ấm, làm thông thoáng, sạch đường mũi bằng nước muối sinh lý...

Tuy nhiên, bạn cần phải đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Trong thời gian mang thai, bạn tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa bệnh mà không có sự hướng dẫn của những người có chuyên môn. Thân chào bạn, chúc bạn mau khỏi bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sương
(Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.