Đau tức tinh hoàn

24/12/2007 20:10 GMT+7

Em tên Minh, năm nay em 20 tuổi. Mỗi lần em đi chơi với bạn gái, sau đó về nhà em bị đau và tức ở tinh hoàn suốt cho đến sáng hôm sau mới hết. Em rất lo, không biết có bị bất thường không, xin bác sĩ tư vấn giúp em. (drfuture2013@...)

- Trả lời: Khi nam giới cương, không phải chỉ có dương vật (DV) cương, mà cả hai tinh hoàn cũng cương, vì lúc đó máu không những dồn về DV, mà máu còn đến hai tinh hoàn nhiều hơn, làm cho thể tích tinh hoàn lớn hơn. Máu ứ đọng, nếu người nam có bệnh lý kèm theo như giãn tĩnh mạch tinh, viêm dày bao tinh mạc... thì lúc cương sẽ bị đau tức nhiều hơn. Cần biết rằng, khi người đàn ông cương bình thường thì tình trạng cương cứng không nhiều lắm. Còn khi người đàn ông cương có cảm hứng tình dục (gần bạn gái, người nữ yêu thích...), thì độ cương cứng nhiều hơn, tối đa hơn và kéo dài hơn. Nếu người đàn ông có kèm bệnh lý như nói trên thì máu sẽ dồn về DV và hai tinh hoàn nhiều hơn, dẫn đến tình trạng đau tức tinh hoàn nhiều hơn, khó chịu hơn.

Những người đàn ông không có bệnh lý nói trên, thì cũng có thể gặp tình trạng đau, tức hai tinh hoàn khi cương, nhưng không lâu, chỉ thoáng qua, và khi quan hệ tình dục, có xuất tinh thường sẽ hết đau tức tinh hoàn. Còn với người đàn ông có kèm bệnh lý nói trên, thì dù có quan hệ hay không quan hệ cũng sẽ đau tức tinh hoàn khi cương (nhưng nếu có quan hệ thì đỡ đau hơn). Trường hợp của em

Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn.
đã kéo dài lâu nay, vì vậy, em cần đi khám chuyên khoa để bác sĩ xem em có mắc bệnh lý nào kèm theo không. Việc chữa trị hai loại bệnh lý nói trên cũng đơn giản, có thể trị nội khoa hoặc phẫu thuật.

Chúc em mau hết bệnh!

Bác sĩ Nguyễn Thành Như
(Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.