Báo động lỗ hổng an ninh IE

18/12/2008 03:09 GMT+7

Tập đoàn Microsoft hôm qua cho biết sẽ tung ra bản vá lỗi khẩn cấp để sửa chữa lổ hỗng hết sức nguy hiểm trong trình duyệt Internet Explorer (IE). Lỗi bảo mật cho phép các băng nhóm tội phạm chiếm quyền kiểm soát máy tính và ăn cắp toàn bộ thông tin cá nhân của người sử dụng khi họ truy cập vào các website bị khống chế.

Chỉ trong tuần trước, trên 10.000 website đã rơi vào tay của các băng nhóm thuộc thế giới ngầm. Microsoft cho hay đã lập tức điều động các đội ngũ kỹ sư an ninh mạng trên toàn thế giới để lập trình bản vá lỗi một cách nhanh chóng.

Hãng tin AP dẫn lời các chuyên gia của Công ty an ninh phần mềm Trend Micro (Mỹ) nhận xét những vụ tấn công dựa trên lỗ hổng của trình duyệt phổ biến nhất thế giới (70% số người lướt web sử dụng) đang lan nhanh với tốc độ chóng mặt.

Hiện có hàng triệu máy tính đã bị lây nhiễm và số nạn nhân tăng lên khủng khiếp trong vài ngày qua. Microsoft phát hiện con mồi chính của bọn tội phạm là những máy tính sử dụng IE 7, mặc dù các phiên bản khác cũng bị đe dọa. Mức độ thiệt hại nghiêm trọng đến nỗi theo Trend Micro, người sử dụng vi tính hãy theo đúng những chỉ dẫn của Microsoft hoặc tốt nhất là nên ngừng sử dụng IE trong lúc chưa có bản vá.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.