Máy làm điểm tâm

31/10/2009 22:19 GMT+7

Nếu bạn quá bận rộn hoặc không thích vào bếp buổi sáng, hãy yên tâm vì đã có chiếc máy làm điểm tâm.

Lấy cảm hứng từ các bộ phim khoa học giả tưởng của Hollywood, Yuri Suzuki, một giảng viên và đồng nghiệp Masa Kimura thuộc Đại học Nghệ thuật Hoàng gia ở London (Anh) đã chế tạo thành công dàn máy có thể tự làm một bữa điểm tâm hoàn chỉnh. Với chiều dài 15 mét, dàn máy ấn tượng này có thể chế biến nhiều thứ, từ trứng ốp-la đến nước cam vắt, thậm chí biết trét bơ, mứt hoặc phó-mát lên bánh mì mới nướng. Nó còn biết xay cà phê trước khi rót nước nóng vào để pha.

Quá trình làm điểm tâm bắt đầu khi một quả trứng từ trên cao lăn qua máng trượt xuống một chiếc phễu, nơi trứng được đập vỡ để trộn lẫn lòng đỏ và lòng trắng trước khi rơi xuống chảo nóng để chế biến. Món bánh mì nướng bắt đầu khi một ổ bánh được cắt miếng khi đi qua băng chuyền trước khi rơi vào lò nướng. Khi miếng bánh “bắn” ra khỏi lò, một chiếc rổ đưa nó tới công cụ giống cây lăn sơn nước để trét bơ và mứt nếu muốn. Máy pha cà phê vận hành bằng cách sử dụng hệ thống mô-tơ nghiền nát hạt trước khi bỏ bột vào bộ lọc. Nước sôi cạnh đó được châm thông qua hệ thống ròng rọc trước khi những giọt đen sánh, nóng hổi được đưa đến một chiếc tách chờ sẵn. Máy làm nước cam hoạt động thông minh tương tự khi quả cam rơi xuống một chiếc ống, nơi nó được cắt lát và tiếp tục hành trình đến máy xay trước khi được lọc và cho vào ly để uống.

Theo Suzuki, dù trông có vẻ “hoành tráng” nhưng dàn máy làm điểm tâm của anh chỉ tốn khoảng 900 bảng (hơn 26 triệu đồng) với nhiều phụ tùng mua ở tiệm đồ cũ. Sau khi trình diễn ở Amsterdam (Hà Lan) và cư dân địa phương đã thưởng thức bữa điểm tâm do máy chế biến, Suzuki đã rã dàn máy này. Suzuki hy vọng có thể mang phát minh của mình đi triển lãm khắp thế giới, trước mắt là London và kế đến có thể là Nhật Bản, quê hương của anh. Suzuki chào đời tại Tokyo và sống ở Hackney, phía đông London, trong 3 năm qua. 

Khang Huy
(Theo Daily Mail, Times of India)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.