Tin giáo dục - khoa học

12/12/2005 22:38 GMT+7

- Thí sinh Phạm Ngọc Thanh Mai đã giành giải nhất trong đêm chung kết cuộc thi "Hùng biện tiếng Anh - E-Orator 2005" do Trung tâm đào tạo quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM (CIE) phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam (Eximbank) tổ chức. Cuộc thi đã thu hút hơn 120 sinh viên, học sinh từ các trường đại học, THPT trên địa bàn thành phố tham gia. (V.Anh)

- Hội nghị quốc gia lần thứ 3 về giảng dạy tiếng Anh được tổ chức tại Hà Nội vào hai ngày 8 và 9.12.2005. Tham dự có hơn 400 giáo viên, giảng viên, cán bộ tiếng Anh và các nhà quản lý giáo dục từ 51 tỉnh, thành trên cả nước và khu vực Đông Nam Á. Hội nghị dành nhiều thời gian bàn về công tác sáng tạo trong dạy và học tiếng Anh. (Kiều Hương)

- ĐH Bourgogne (Pháp) đã có chuyến thăm Trường TH tư thục tin học - kinh tế Sài Gòn nhằm chuẩn bị cho việc triển khai mở các lớp dự bị liên thông cho học sinh của trường sau khi tốt nghiệp trung cấp có thể lấy bằng ĐH của Pháp. Hiện UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương này, chỉ còn chờ quyết định chính thức của Bộ GD-ĐT. Song song đó, học sinh của trường sau khi tốt nghiệp trung cấp cũng có thể hoàn chỉnh bậc cao đẳng qua chương trình liên kết với ĐH bán công Marketing. (T.P)

- Bộ GD-ĐT vừa quyết định cho Trường ĐH Mở bán công TP.HCM được đào tạo thạc sĩ ngành "Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh". Đây là cơ hội tốt cho những người muốn nghiên cứu sâu trong lĩnh vực tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là những giảng viên ở các trường ĐH, CĐ, phổ thông các và trung tâm ngoại ngữ. Kể từ năm 2003 đến nay, nhà trường đã được phép đào tạo thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Cả 2 ngành học trên sẽ ôn thi vào tháng 1.2006 và thi tuyển sinh vào tháng 5.2006. (Châu Huy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.