Huyết áp cao có thể gây hiểu lầm

10/11/2011 08:46 GMT+7

(TNO) Huyết áp cao có thể khiến bạn hiểu sai và làm giảm khả năng phản ứng với sự giận dữ và những cảm xúc khác, theo hãng tin IANS.

(TNO) Huyết áp cao có thể khiến bạn hiểu sai người khác đồng thời làm giảm khả năng phản ứng với sự giận dữ và những cảm xúc khác, theo hãng tin IANS.

Giáo sư tâm lý James A. McCubbin và các cộng sự tại ĐH Clemson (Mỹ) cho biết những người bị huyết áp cao bị suy giảm khả năng nhận ra những khuôn mặt giận dữ, lo sợ, buồn rầu và vui vẻ, cùng những đoạn văn tạo những cảm xúc tương tự.

 
Ảnh: Shutterstock

“Chẳng hạn, nếu quản đốc của bạn giận dữ, bạn có thể nhầm tưởng rằng người đó chỉ đang đùa giỡn”, ông McCubbin cho biết.

“Điều này có thể dẫn đến sự truyền đạt thông điệp sai lạc, hiệu quả làm việc tồi và căng thẳng tâm lý tăng cao. Nó giống như sống trong một thế giới email mà không có những mặt cười”, ông nói thêm.

“Chúng ta để các mặt cười trong email để cho thấy chúng ta chỉ đùa vui. Tuy nhiên, một số người có thể diễn dịch sai sự hài hước của chúng ta và nổi giận”, ông McCubbin cung cấp thêm thông tin.

“Nếu bạn có tâm trạng chán chường, bạn có thể không tin người khác do bạn không thể đọc được ý nghĩa cảm xúc trên khuôn mặt và những thông điệp bằng lời nói. Bạn có thể thậm chí trở nên liều lĩnh do không đánh giá đầy đủ những mối đe dọa trong môi trường”, giáo sư nhấn mạnh.

Ông McCubbin nói rằng mối liên hệ giữa những cảm xúc nặng nề và huyết áp cao có liên quan đến rủi ro mắc bệnh tim mạch, sát thủ số 1 đối với cả đàn ông lẫn phụ nữ.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Psychosomatic Medicine.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.