Mua sắm ở Cologne

15/11/2008 15:11 GMT+7

Không chỉ có nhà thờ Dom, thành phố Cologne cổ kính của nước Đức còn nổi danh với hai trục đường mua sắm sầm uất là Hohe Strasse và Schildergass.

Đến những con đường này vào những ngày đầu tháng 11 - khi lễ hội Carnival sắp diễn ra, nhóm chúng tôi đã tranh thủ hơn 2 giờ mua sắm “marathon” giữa dòng người tấp nập từ các nơi đổ về.

Có 3 món đồ lưu niệm mà khi đến Cologne du khách không nên bỏ qua, đó là mô hình thu nhỏ của nhà thờ Dom, ly thủy tinh để uống bia Kolsch - loại bia đặc trưng của Cologne và mũ rộng vành dùng vào dịp lễ hội Carnival. Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy những món quà này trong các shop bán đồ lưu niệm với giá 1-2 euro, hoặc có thể đắt hơn với giá từ 5-10 euro. Điểm thú vị là trong những cửa hàng bán đồng giá 1 hay 2 euro, bạn còn có thể tìm thấy những món đồ xinh xắn trang trí cho dịp Giáng sinh, bông tai, khăn choàng và thậm chí là... nước hoa. Tuy nhiên không phải lúc nào những cửa hàng này cũng dễ tìm, mà bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của “thổ công” là người địa phương.

Hohe Strasse - nằm gần nhà thờ Dom - là con đường mua sắm dành riêng cho khách bộ hành nổi tiếng với hàng loạt cửa hàng bán quần áo, giày dép, đồ trang sức và các trung tâm mua sắm như Galeria Kaufhof, Peek & Cloppenburg... trải dài hơn 1 km. Nối với Hohe Strasse là Schildergasse cũng nhộn nhịp không kém với các cửa hiệu thời trang, nước hoa, quà lưu niệm. Trước lễ hội Carnival hay Giáng sinh là thời điểm các cửa hàng tại đây tưng bừng khuyến mãi dành cho du khách, và tùy theo nhãn hiệu mà giá cả dao động từ vài chục đến vài trăm euro. Chỉ cần đi một đoạn ngắn trên cung đường Hohe Strasse, nhóm chúng tôi đã bị “hớp hồn” với bảng sale-off (giảm giá) hấp dẫn trước một cửa hàng thời trang: từ 10 - 30 euro (khoảng 210.000 đồng - 650.000 đồng) là bạn có thể tung tăng ra ngoài với một đôi giày ống nhãn hiệu Kayla theo phong cách Ý; và từ 30 - 80 euro, bạn có thể sở hữu chiếc áo khoác mềm mại ấm áp hay một chiếc túi xách tuyệt đẹp. Không chỉ du khách, nhiều người dân địa phương cũng thích thú nhảy vào lựa chọn và mua những món đồ hấp dẫn kể trên để diện vào mùa đông. “Tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó”, một cô gái địa phương hóm hỉnh nói. Sau khi hai cô bạn từ TP.HCM ưng ý và tậu ngay đôi bốt với giá khá mềm - gần 10 euro, cả nhóm tiếp tục đi chưa được vài bước thì đã lạc vào “mê cung” của một cửa hàng bán đồ trang sức. Những đôi bông tai, vòng đeo cổ... với thiết kế độc đáo khó tìm thấy ở VN với giá từ 4 - 15 euro đã nhanh chóng buộc đông đảo du khách phải móc hầu bao.

 
Nghệ sĩ đường phố biểu diễn trước một cửa tiệm ở Hohe Strasse - Ảnh: V.Anh
Thế nhưng tất cả vẫn chưa dừng lại đó khi cả nhóm dừng bước trước shop mỹ phẩm Yves Rocher với nhiều sản phẩm được giảm giá đến 50%. Chỉ hơn 100 euro, một cô bạn trong nhóm đã tậu được bộ kem dưỡng da, gần chục thỏi son dưỡng môi và 3 lọ nước hoa của Pháp - mà nếu như mua ở VN thì giá đắt gần gấp đôi. Nói đến nước hoa, du khách càng không thể bỏ qua loại nước hoa đặc trưng Eau de Cologne được trưng bày và bán tại cửa tiệm 4711 danh tiếng trên đường Glockengasse của Cologne. Loại nước hoa này rất được ưa chuộng và du nhập sang Pháp bởi những người lính dưới thời Napoleon, rồi trở nên nổi danh khắp thế giới.

Sau hơn 1 giờ tậu đồ như... chạy ở Hohe Strasse, cả nhóm vội chuyển sang Schildergasse để tiếp tục khám phá những cửa hàng bán đồ lưu niệm. Vì các shop ở Hohe Strasse và Schildergasse chỉ mở cửa đến hơn 8 giờ tối một chút nên với khoảng thời gian eo hẹp, hầu như du khách phải tranh thủ kiểu mua sắm “marathon” mới tậu kịp những món đồ yêu thích. Song đa phần mọi người đều không cảm thấy mệt mỏi bởi trên đường đi luôn có sẵn vài hàng ghế gỗ xinh xắn để nghỉ chân và được thưởng thức miễn phí màn trình diễn của những nghệ sĩ đường phố. Tiếng kèn saxophone dặt dìu cùng tiếng trống, những bản nhạc dễ thương phát ra từ chiếc hộp nhạc được quay bằng tay, tất cả giúp du khách cảm thấy thư thái và lấy lại tinh thần để tiếp tục... shopping.

 Vân Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.