Sony và Samsung "chia tay"

26/12/2011 14:30 GMT+7

(TNO) Sony sẽ bán lại toàn bộ 50% cổ phần tại liên doanh S-LCD cho đối tác Samsung ở mức giá 939 triệu USD.

(TNO) Sony sẽ bán lại toàn bộ 50% cổ phần tại liên doanh S-LCD cho đối tác Samsung ở mức giá 939 triệu USD.

Cụ thể, theo Engadget, Sony vừa phát đi thông cáo cho biết, hãng này sẽ bán lại toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại S-LCD, công ty liên doanh giữa Sony với hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung.

Sony cũng cho biết, hãng đã đạt được những thỏa thuận mới với Samsung trong việc đảm bảo nguồn cung cấp tấm (panel) LCD dùng trong sản xuất tivi trong tương lai.

Sony khẳng định, dù không tham gia S-LCD nhưng hãng này sẽ tiếp tục cùng Samsung tập trung vào công tác phát triển công nghệ màn hình LCD.

Được biết, S-LCD là liên doanh được Samsung và Sony thành lập vào tháng 4.2004, khi thị trường màn hình LCD bắt đầu phát triển "nóng", cung cấp các panel LCD để sản xuất tivi và màn hình LCD dành cho máy tính. Tuy nhiên, sự phát triển ồ ạt của thế hệ màn hình và tivi khổ lớn hiện nay đã quá nhanh và dường như liên doanh này không chạy theo kịp đà phát triển đó, từ đó dẫn đến sự sụt giảm đáng kể về doanh số.

Những bước cần thiết cho việc mua bán đang được hai bên tích cực thực hiện và thương vụ được dự kiến hoàn tất vào cuối tháng 1.2012.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.