Ngày đầu chạy liên quận trở lại, shipper Sài Gòn mừng rơn thoát cảnh thất nghiệp

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
16/09/2021 17:34 GMT+7

Sáng 16.9.2021, nhiều shipper đã tới trường mầm non Quỳnh Hương, phường 17, quận Gò Vấp để lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 trong ngày đầu tiên được chạy giao hàng liên quận trở lại.

Sau hơn hai tháng nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, sáng 16.9.2021, anh Trương Long Nhật, một shipper ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) mới có thể trở lại với công việc của mình.
Ngày 16.9 cũng là ngày đầu tiên TP.HCM cho phép shipper giao hàng liên quận trở lại sau thời gian chỉ được giao hàng trong khu vực quận, huyện được đăng ký.
Để có thể đi làm, anh Nhật đã dậy sớm để xếp hàng để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở P.17 (Q.Gò Vấp, TP.HCM).
"Từ khi dịch thì ở nhà không, đâu có tiền đâu, sau này mới ra lại thì số lượng người ta đặt ít hơn, thu nhập thấp hơn nhiều, mất 70 đến 80% thu nhập. Giờ được đi làm lại, được test nhanh miễn phí thì mình yên tâm để chạy hơn vì nhà mình cũng có con nhỏ nữa" anh Nhật chia sẻ.

Nhiều shipper cho biết đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19

Cao An Biên

Cũng như anh Nhật, sáng 16.9, nhiều shipper khác cũng đã tới trường mầm non Quỳnh Hương (ở P.17, Q.Gò Vấp) để lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 trước giờ bật app đi làm. Trong thời gian này, lực lượng shipper vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ test nhanh Covid-19 miễn phí.
Để hỗ trợ các shipper lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19, Q.Gò Vấp đã tổ chức điểm lấy mẫu tại trường mầm non Quỳnh Hương (P.17, Q.Gò Vấp) thực hiện trong tất cả các ngày trong thời gian từ 5 giờ đến 9 giờ sáng.
Ngoài ra, từ ngày 16.9, cứ hai ngày một lần sẽ có thêm 3 điểm lấy mẫu xét nghiệm nữa ở phường 8, phường 10, và phường 16. Các điểm lấy mẫu sẽ sử dụng kit test nhanh để xét nghiệm, sau khoảng 15 phút sẽ có kết quả. Việc xét nghiệm hoàn toàn miễn phí. Các shipper sau khi lấy mẫu xét nghiệm nếu có kết quả âm tính sẽ được cấp giấy xác và có thể sử dụng để đi làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.