Dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Đan Mạch

02/11/2009 16:46 GMT+7

Sáng nay (2/11), tại Hà Nội, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Nữ hoàng Vương Quốc Đan Mạch Margrethe Đệ nhị (Margrethe II) đã hội kiến với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II duyệt đội danh dự - Ảnh: Chinhphu.vn

Ngay sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, đã diễn ra cuộc hội kiến giữa Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Nữ hoàng Vương quốc Đan Mạch Margrethe II.  

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh chuyến thăm của Hoàng gia Đan Mạch, mang theo tình cảm hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc. Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng, dưới sự trị vì sáng suốt của Nữ hoàng, đất nước Đan Mạch đã nhanh chóng trở thành một quốc gia phát triển cao trên thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước cảm ơn sự cổ vũ to lớn và giúp đỡ nhiệt tình mà Đan Mạch đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng đất nước. Đặc biệt, nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA) mà Đan Mạch dành cho Việt Nam trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo và xây dựng cơ sở hạ tầng có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn trên cơ sở mối quan hệ bạn bè gắn bó truyền thống giữa hai nước, các bộ, ngành hai nước tích cực phối hợp để tăng cường phát triển quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trên lĩnh vực kinh tế, đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hội kiến với Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II - Ảnh: Chinhphu.vn

Cảm ơn tình cảm thân thiết và sự đón tiếp long trọng mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Hoàng gia, Nữ hoàng Margrethe II bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là những thành công to lớn trong công cuộc đổi mới, đối phó với khủng hoảng kinh tế toàn cầu và nhất là những thành tựu về giảm nghèo tại Việt Nam.

Phu quân của Nữ hoàng, Hoàng thân Henrik cho rằng quan hệ đầu tư giữa hai nước có vai trò rất quan trọng. Do đó, đoàn doanh nghiệp Đan Mạch (khoảng 70 doanh nghiệp) tham gia chuyến thăm lần này mong muốn thiết lập quan hệ với các đối tác Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng Nữ hoàng Margrethe II và Phu Quân -Hoàng thân Henrik - Ảnh: Chinhphu.vn

Hoàng thân Henrik cũng bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghiệp nhẹ mà Đan Mạch có thế mạnh nhằm phát triển quan hệ kinh tế song phương. Ngoài ra, phía Đan Mạch cũng mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên lĩnh vực trao đổi văn hóa và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Là một trong những nước đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu, Việt Nam nhất trí ủng hộ và cam kết cố gắng đóng góp cho thành công của Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu tổ chức tại Copenhagen và tháng 12 tới, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Nữ hoàng Vương quốc Đan Mạch Margrethe II - Ảnh: Chinhphu.vn

Nữ hoàng Vương quốc Đan Mạch Margrethe II đã gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm của Hoàng gia Đan Mạch trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp, hướng tới xây dựng quan hệ đối tác vì sự phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng, chuyến thăm của Nữ hoàng Margrethe II là dấu mốc quan trọng mới trong quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai dân tộc, tiếp sau chuyến thăm chính thức Đan Mạch của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hồi tháng 9 vừa qua.

Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II đánh giá cao vai trò của Quốc hội Việt Nam và nhấn mạnh hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn nghị viện để học hỏi kinh nghiệm hoạt động.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.