Đến với gia đình các nạn nhân phía Bắc

09/10/2007 21:46 GMT+7

Chia sẻ với gia đình các nạn nhân trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, bạn đọc Báo Thanh Niên đã đến với tất cả...

Sáng 4.10, đại diện Báo Thanh Niên đã về thôn 4, xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) trao số tiền 10 triệu đồng do bạn đọc báo cứu trợ gia đình anh Lê Trạch Hòa. Ông Lê Trạch Hào (bố của anh Hòa) đã từng ở trong quân ngũ, bị bệnh đau dạ dày kinh niên, ngậm ngùi nói: "Thằng Hòa là đứa chịu khó và hiền lành, cả xóm này ai cũng thương. Cháu nó mới học xong Trung cấp hàn tại trường Cao đẳng nghề Thanh Hóa, vào làm trong đó được 2 tháng. Vừa rồi tôi phải đi bệnh viện mổ dạ dày lần thứ 2, nhà thì nghèo nên chẳng biết xoay xở ra sao. Cách hôm 26.9 ba ngày, thằng Hòa điện về khoe là vừa mới lãnh lương và hứa sẽ gửi về giúp bố thuốc thang chữa bệnh...". Mấy người anh họ của Hòa mắt đỏ hoe kể: "Lúc lấy được xác của Hòa lên, người ta thấy trong túi áo  của Hòa có hơn một triệu đồng, được em nó gói ghém cẩn thận, chắc để gửi về cho bố".

Ông Lê Viết Phán, quyền Chủ tịch UBND xã Xuân Phong cho biết: Cả xã có 6 người đang lao động trên công trường xây dựng cầu Cần Thơ. Ngoài anh Hòa bị chết, còn có 3 lao động của xã bị trọng thương, trong đó có một người bị gãy cả hai tay.

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền cứu trợ cho gia đình nạn nhân Lê Trạch Hòa, thôn 4, xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: Ngọc Minh

Cùng ngày, tại xã Trịnh Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, đoàn công tác của Báo Thanh Niên đã tới chia buồn với gia đình anh Ngô Thế Anh (sinh 1979). Ông Nguyễn Quốc Phong, Phó tổng biên tập, đã động viên gia đình anh Thế Anh vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đồng thời trao tặng khoản tiền 10 triệu đồng do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp ủng hộ cho gia đình.

Tận mắt chứng kiến hoàn cảnh gia đình của người kỹ sư xấu số chúng tôi không khỏi bùi ngùi. Cha mẹ anh hiện đều đã lớn tuổi, sức khỏe kém và chưa hết bàng hoàng sau sự mất mát quá lớn. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Hằng, 25 tuổi, hiện vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện huyện do choáng sốc trước sự ra đi đột ngột của chồng. Gia đình cho biết chị Hằng sức khỏe kém, chỉ làm ruộng, tất cả đều trông vào anh Thế Anh. Cháu Duyên, con gái đầu lòng mới 7 tháng tuổi của anh Thế Anh ngơ ngác trong vành khăn tang. "Cháu nó hẹn Tết năm nay sẽ về để xây lại gian bếp cho vợ,  thế mà cuối cùng... đau đớn quá các bác ơi...", ôm cháu Duyên trong tay, bác Ngọc, mẹ anh Thế Anh nghẹn ngào. 

Hôm sau, đoàn công tác Báo Thanh Niên lại cùng với Phó chủ tịch UBND xã và Bí thư Đoàn xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) về gia đình ông Trương Văn Phổng, bà Trần Thị Thân (bố mẹ của anh Trương Quang Viễn) ở thôn Bình Hòa để thăm hỏi và trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình anh Viễn. Nhận cứu trợ, ông Phổng nghẹn ngào chỉ biết cảm ơn tấm lòng nhân ái của bạn đọc Báo Thanh Niên.

Vợ chồng ông Phổng đã 65 tuổi, có tới 8 người con. Sinh ra trong một gia đình nghèo, anh em đông đúc, nên từ 15 năm nay anh Viễn phải rời quê vào Nam làm ăn, phụ giúp gia đình. Vì vậy gần 40 tuổi rồi, anh vẫn không dám cưới vợ, vì "cưới vợ rồi thì không thể lo cho anh em được". "Tết năm ngoái Viễn về, vợ chồng tôi mới lựa lời nói với nó: Giờ thì kinh tế cũng đã đỡ đần, các em cũng đã lớn, con cũng nhanh tính chuyện vợ con, ổn định gia đình đi! Nó hứa đến cuối năm nay sẽ đưa bạn gái về ra mắt bố mẹ. Nào ngờ...". Đôi mắt bà Thân đỏ hoe...

Ngọc Minh - Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.