Cháu bé 3 tuổi chết thảm

04/11/2010 17:45 GMT+7

(TNO) Một cháu bé 3 tuổi ở Phú Yên chết thảm dưới mương nước đã khiến gia đình của cháu bàng hoàng, đau đớn, còn dư luận đang rất phẫn nộ hành vi của kẻ thủ ác.

Ngày 3.11, PV Thanh Niên đến nhà chị Huỳnh Thị Nguyên ở thôn Phú Sen Tây, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa (Phú Yên) tìm hiểu sự việc xung quanh cái chết thảm thương của con chị là cháu Nguyễn Trần Thuận Thiên (3 tuổi).

Theo lời chị Nguyên, chị lấy chồng, rồi theo về quê chồng ở xã Hiệp Đức, huyện Quế Sơn, Quảng Nam sinh sống. Chồng chị chết cách đây 49 ngày. Sau khi chồng chết, chị cùng con về quê mẹ chị ở thôn Phú Sen Tây sinh sống.

“Chiều 29.10, tôi chở cháu đi khám bệnh, rồi đưa về nhà chị gái Huỳnh Thị Nhị để cháu chơi ở đó. Khoảng 20 phút sau, tôi quay trở lại thì không nhìn thấy cháu nữa. Tôi hỏi chị Nhị thì chị bảo cháu đang chơi ở ngoài nên tôi đến những nhà xung quanh tìm mà vẫn không thấy. Vì vậy, tôi đã đến công an xã trình báo sự việc”, chị Nguyên thuật lại.

Rồi chị Nguyên nghẹn ngào kể tiếp, mãi đến khi nhận tin của Công an huyện Phú Hòa báo có trẻ chết ở dưới mương nội đồng tại thôn Đại Bình, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa (cách nhà chị Nguyên đến 15km - PV), chị vẫn không thể tin đó là đứa con bé bỏng của chị.

Chị Nguyên đau đớn nói: “Cả gia đình tôi đến hiện trường nhìn thấy cháu mà tan nát cả ruột gan. Cháu chết thảm thương quá!”.

Người phát hiện ra thi thể cháu Thiên dưới kênh mương là ông Dương Văn Đại (62 tuổi, ở thôn Qui Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa), làm nghề chăn vịt.

Theo lời ông Đại, tối 29.10, ông nhìn thấy một người đàn ông lái xe máy Honda 67 chở sau một phụ nữ đến cống nước cách trại vịt của ông chừng 20m, vứt một vật gì đó xuống cống, rồi cả hai bỏ đi.

Sáng 30.10, ông Đại ra cống vớt rác thì nhìn thấy trong bao có tóc nổi lềnh bềnh trên mặt nước, cứ tưởng là búp bê ông liền vớt lên thì phát hiện xác một cháu trai nên vội báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đã đến hiện trường khám nghiệm tử thi và kết luận cháu Thiên chết không phải do ngạt nước mà do bị đánh chết. Trên đầu cháu Thiên có 12 vết thương mà theo Hội đồng khám nghiệm là có thể do đá hoặc cây gây nên.

Những người thân của cháu Thiên đều khẳng định gia đình không hề mâu thuẫn hay thù hằn gì với ai và đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ hung thủ đã sát hại cháu.

Bài, ảnh: Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.