Người đàn ông tạo bonsai dừa hình trâu bán giá tiền triệu

28/01/2021 05:10 GMT+7

Anh Đinh Ngọc Hiếu là chủ nhân của vườn bonsai dừa Một ngày vui với hơn 700 cây bonsai dừa có nhiều hình dạng khác nhau. Trong số đó, vì đón tết năm Tân Sửu nên hình con trâu được anh lựa chọn làm nhiều nhất.

Mỗi cây bonsai đều được anh Hiếu tỉ mỉ, tỉa gọt từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Quá trình từ chăm cây dừa khi còn là cây giống đến lúc hoàn thành tạo dáng anh mất từ 4 tháng đến hơn 1 năm. Sau khi hoàn thành tác phẩm, anh sẽ dùng sơn PU thường được sử dụng trong ngành gỗ phủ một lớp lên phần gáo dừa. Một phần để tăng tính thẩm mỹ, một phần bảo quản gáo dừa. Bên cạnh đó, anh còn cẩn thận làm video hướng dẫn về chăm sóc cây trên YouTube để khi khách hàng có thắc mắc thì có thể dễ dàng tìm kiếm.

Từ bàn tay khéo léo của mình, anh Hiếu đã sử dụng những quả dừa khô để hô biến những cây bonsai dừa thành những con vật độc đáo

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Tất cả nguyên liệu để làm nên một tác phẩm đều được anh nhập chủ yếu là từ Bến Tre như: giống, gáo dừa, mùn dừa,... Bonsai dừa hình trâu được anh tạo nhiều kiểu dáng từ trâu đơn, trâu cặp đến tiểu cảnh. Mỗi loại anh đều gửi gắm những ý nghĩa khác nhau. Trâu đơn thể sự cần cù, ham lao động. Trâu cặp là tình cảm, tình yêu của lứa đôi, là sự gắn kết của gia đình của vợ chồng.

Anh xây dựng tiểu cảnh là một cái hệ sinh thái có đất, nước, không khí, rồi cây xanh,...giống như cuộc sống an yên của mỗi người

ẢNH: NGÔ YẾN

Anh Hiếu chia sẻ về những khó khăn trong việc sáng tạo những cây bonsai này: "Cái khó khăn trong việc sản xuất nuôi trồng bonsai dừa là yếu tố thời tiết. Khi mà độ ẩm cao thì nó sẽ gây sâu bệnh. Khó khăn nhất của việc tạo hình là khi mình lắp ghép hay lên mẫu thành phẩm thì nó phải thu hút. Một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao là nhờ cây dừa nhưng hình tượng làm ra mà không có hồn thì sản phẩm không có bắt mắt".

Mỗi tác phẩm đều được anh Hiếu làm bằng cả tấm lòng

ẢNH: NGÔ YẾN

Những cây dừa có gáo nhỏ hoặc tầm trung là các mặt hàng được khách hàng yêu thích nhất

ẢNH: NGÔ YẾN

Hơn hết, anh Hiếu mong muốn truyền được nguồn cảm hứng đến những người nông dân, để họ tự tin sáng tạo những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao bên cạnh việc sản xuất sản phẩm thô.

Những chú “trâu dừa” này luôn thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên

ẢNH: NGÔ YẾN

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.