Người dân rời TP.HCM chạy xe máy về quê, CSGT yêu cầu quay đầu

31/07/2021 14:23 GMT+7

Sáng 31.7, nhiều người dân khăn gói định chạy xe máy rời TP.HCM về quê, đi đến đường Phạm Văn Đồng (P.Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) đã được CSGT yêu cầu quay đầu xe, và hướng dẫn liên hệ công an khu vực, UBND để được hỗ trợ.

Trên chiếc xe máy, anh Nguyễn Đức Tính (41 tuổi, quê Phú Thọ) chở vợ và con chằng chéo va li, dọn hết đồ còn lại trong tủ lạnh để chạy đến Ngã tư Linh Xuân đón xe về quê. Anh Tính cho biết đã liên hệ với nhà xe và nhà xe khẳng định có thể di chuyển về được nên anh mới thu dọn đồ đạc, trả phòng trọ để chở vợ con cùng xuống điểm hẹn để về quê. 

Vợ chồng anh Tính và con trai phải quay về lại, tạm gác kế hoạch về Phú Thọ

Vũ Phượng

 

CSTT giải thích hiện nhà xe tư nhân không thể chở khách rời TP.HCM trong bối cảnh này, anh Tính đã gọi nhà xe, đưa điện thoại nhờ công an nói chuyện giúp. Sau một hồi, anh Tính đành chở vợ con quay trở lại TP.

 

Sáng 31.7, đội CSGT - TT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) lập chốt kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường số 20 (P.Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) kiểm tra người dân ra đường không có việc cần thiết, trong đó chủ yếu là kiểm tra người dân mang theo đồ đạc chạy xe máy về quê. 

Theo ghi nhận, vào ngày cuối tuần, đường phố khá vắng vẻ, nhưng vẫn có nhiều người đi xe máy ôm va li, quạt điện, con nhỏ,… chạy xe máy định rời TP.HCM được CSGT kiểm tra, yêu cầu quay đầu xe.

Nhiều trường hợp chạy xe máy về quê trong sáng 31.7 được tổ công tác yêu cầu quay đầu

Vũ Phượng

 

Theo lực lượng trực chốt, TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, người dân không được ra, vào TP và chỉ có thể về quê khi đăng ký qua Hội đồng hương của tỉnh tại TP.HCM hỗ trợ. Dù vậy, mấy ngày qua, lực lượng chức năng vẫn ghi nhận nhiều trường hợp chạy xe máy đổ ra hướng các chốt cửa ngõ để rời TP.HCM về quê. Do đó, bên cạnh các chốt sẵn có, CSGT lập thêm một số chốt ở các tuyến đường có nhiều xe qua lại để ra khỏi TP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.