Không thể yêu bằng nửa con tim

20/11/2008 15:14 GMT+7

(TNO) Đau khổ khi bị phụ tình - ai chẳng vậy. Nhưng đến mức mất hết niềm tin vào cuộc sống thì có lẽ Anh Sữa nên nhìn nhận lại chính mình. Nếu bạn cứ để mình bị chi phối bởi “thất bại” này thì e sẽ khó lòng tận hưởng được sự ngọt ngào của tình yêu đích thực, cuộc sống cũng theo đó mà trở nên khô cằn khi cứ luôn mang tâm trạng căng thẳng (vì nghi ngờ)...

>> "Đồng hành" tìm niềm tin trong tình yêu

Kim Thanh (kimthanh2007...@yahoo.com): Anh đau khổ khi bị tổn thương, nhưng nếu anh biết thông cảm và tha thứ thì một ngày nào đó anh sẽ gặp được một trái tim yêu thương thực sự. Anh hãy gạt bỏ những gì đã qua và hãy xem như một kỷ niệm để rút kinh nghiệm cho cuộc sống sau này. Nỗi buồn hôm nay sẽ giúp anh cảm nhận hết được vị ngọt của hạnh phúc trong tương lai. Không có sự đau khổ nào lại không có lối ra. Chúc anh có niềm tin nơi bản thân mình! 

Nguyễn Thị Ngọc Thúy (thuypn...@yahoo.com): Rất cảm thông với những tâm tư của bạn. Đọc qua những dòng tâm sự của bạn, Thúy nghĩ bạn là một người tốt (tạm gọi vậy đi vì không có ai là hoàn hảo cả). Chắc bạn đã từng nghe nói: "Người ta có thể ăn nửa chén cơm, ngủ nửa giấc nhưng không thể yêu bằng nửa con tim". Thúy thấy điều này rất đúng, vì tình yêu chỉ thật sự đẹp và bền vững khi nó là một tình cảm trọn vẹn từ hai con người.

Thúy cũng rất thường nghĩ về cuộc sống giống như bạn vậy. Nhưng tình cảm con người bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố. Cho nên Thúy nghĩ, hãy sống hết lòng với mọi người trước khi mong nhận lại sự quan tâm của mọi người, và Thúy đã thành công với phương châm sống này.

Thúy tin là người tốt nhất định sẽ gặp được những điều tốt và Thúy nghĩ bạn cũng nên thay đổi cách nhìn một chút, lạc quan một chút vì thật sự cuộc sống này có nhiều điều thú vị lắm. Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong tương lai và có cuộc sống thật hạnh phúc.

Phương Mai (duonglam...@yahoo.com): Theo những gì bạn viết, tôi cho rằng bạn còn rất trẻ, và hình như chưa thật lòng yêu (!?). Yêu là cho chứ không phải là mong nhận, yêu là mong người mình yêu hạnh phúc, yêu là hy sinh và dâng tặng, là vui với cái vui của người mình yêu, là buồn với cái buồn của người mình yêu, là mong người mình yêu đạt được ước mơ và hoài bão của họ, chứ không mong họ sẽ thuộc về mình... Nói thế có vẻ đã quá lý tưởng hóa tình yêu. Nhưng nếu bạn quan niệm về tình yêu như thế thì lòng bạn sẽ hân hoan, thanh thản; tâm hồn bạn sẽ bình an. Như thế thì làm sao bạn bị mất niềm tin được? Bạn hãy lắng lòng lại, nhìn đời với lòng yêu mến và sự bao dung chứ không phải là sự chọn lựa so đo, lúc đó bạn sẽ có niềm tin mãnh liệt vào tình yêu, và bạn sẽ không bao giờ sợ bị "cướp". Đừng tuyệt vọng, và hãy trải lòng vị tha. Tình yêu sẽ đến với ai có tấm lòng chân thật. Chúc bạn tìm được tình yêu cho mình!

anonymous (aquarius...@yahoo.com.vn): Rất tiếc về những gì đã xảy ra với anh. Anh tự hỏi "niềm tin của mình đối với tình yêu đã giảm sút đến thế sao?". Thế đã bao giờ anh tự hỏi tại sao anh lại cho đó là "trò chơi tình yêu" chưa? Tình yêu rất thiêng liêng. Nếu đó là trò chơi thì theo luật chơi, phải có kẻ thắng người thua. Chính anh đã gọi tình yêu của mình là trò chơi thì việc anh bị "cướp" mất niềm tin trong tình yêu cũng không có gì lạ.

Câu hỏi của anh rất hay "Làm sao để tạo cho mình một niềm tin mạnh mẽ vào tình yêu trong thời đại ngày nay?". Chỉ có tình yêu không cầu kỳ về vật chất, không gấp gáp vội vàng mới tìm thấy niềm tin trong đó. Trước tiên, anh hãy suy xét lại tình cảm mà anh đã dành cho người mà anh gọi là người yêu. Nếu đã yêu bằng cả con tim thì anh hãy tự hào vì anh đã có một tình yêu rất đẹp, chỉ tiếc người nhận không có phần phước để hưởng. "Nam tử hán đại trượng phu", hà cớ gì anh phải rụt rè và sợ sệt sau cú vấp ngã đó. Đừng tự khắt khe bản thân. Và cũng đừng tự trói buộc mình qua những nhận xét của bạn bè. Đâu phải cô gái nào cũng giống như bạn bè anh nghĩ. Trong kinh Phật có dạy "Cho như thế nào ắt sẽ nhận được như thế ấy". Hãy mở rộng tâm hồn mình, anh sẽ thấy thế giới này không nhỏ bé như anh nghĩ đâu, và còn rất nhiều người con gái tốt đang đợi vòng tay của anh đấy. Anh đang là con người của hiện tại và sẽ thuộc về tương lai. Chúc anh sẽ sớm tìm được một tình yêu đẹp và có hậu. Hãy tin ở chính bản thân mình thì anh sẽ có được điều đó!

Phạm Tú Uyên <uyen...@yahoo.com>: Theo tôi, tình yêu không phải là trò chơi. Tình cảm là rung động của con tim, là sự đồng cảm của tâm hồn. Chỉ có sự rung động và đồng cảm mới có thể kết dính được hai tâm hồn. Sau lần vấp ngã, bạn rút ra "kinh nghiệm" rằng có lẽ không nên trao trọn trái tim. Nếu ai cũng nghĩ thế thì lấy đâu sự chung thủy, hết lòng vì nhau. Tệ hại hơn, nó làm cho tình yêu “khiếm khuyết”, cứ dè chừng, đề phòng và luôn nghi ngờ lẫn nhau. Một mối tình tan vỡ chưa hoàn toàn là tồi tệ. Nó giúp ta nhìn lại mình, nhìn lại “người ấy”, kiểm nghiệm lại… "hợp đồng trăm năm" khi còn chưa muộn! Tổn thương trong lòng tất nhiên sao tránh khỏi, nhưng đó chỉ là cú ngã thôi mà. Cú ngã sẽ giúp bạn tỉnh táo, mạnh mẽ và tự tin hơn. Bạn cứ sống chân thành và hết lòng, tự tin và mở rộng lòng mình, bạn sẽ gặp nửa phần của mình trên đường đi. Thân ái!

Doan Ngoc Hoai <doanngochoaidien...@yahoo.com.vn>: Bạn mới ngã có một lần mà đã thấy đời đen tối và có ý thay đổi quan điểm của mình về sự vật, hiện tượng, con người xung quanh. Như vậy là chính bạn đã giết chết niềm tin của mình rồi. Bản chất của người đàn ông là sống mạnh mẽ, dễ thích nghi và không bi lụy, nhất là trong vấn đề tình cảm. Người ta có thể khóc than cho mối tình dang dở, phụ bạc nhưng chỉ khóc một lần rồi thôi. Thua keo này bày keo khác, lo gì! Điều quan trọng là bạn vẫn luôn là bạn, không đánh mất mình và thay đổi. Chuyện xảy ra ngày hôm qua chỉ là một bài học để chúng ta rút kinh nghiệm. Bạn cũng nên nhìn nhận lại mình, bạn có gì để người khác có thể đặt niềm tin? Làm sao sống được khi bạn không tin ai và cũng không ai tin bạn? Việc xây dựng niềm tin là cả một quá trình lâu dài. Bạn muốn có niềm tin, trước tiên phải tự tin vào bản thân mình. Chấp nhận khó khăn và thách thức; chiến thắng được bản thân thì niềm tin sẽ trở lại. Niềm tin lớn lao nhất là không đánh mất bản ngã của mình, bạn ạ.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.