Võ Văn Đức nhận tội trước tòa

23/10/2007 00:11 GMT+7

Sáng qua 22.10, sau 4 phiên tranh tụng kéo dài gần một năm qua, Tòa án Hình sự Nam Bangkok (Thái Lan) đã mở phiên tòa đầu tiên xét xử Võ Văn Đức cùng đồng bọn đánh bom Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok hồi tháng 6.2001.

Tại tòa, sau khi nghe thẩm phán đọc lời buộc tội do bên công tố đưa ra, bất ngờ Võ Văn Đức xin được thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình, đồng thời nói lời xin lỗi và mong bồi thẩm đoàn xem xét. Theo bản cáo trạng, Đức và đồng bọn đã chế tạo bom và ném bom vào Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok, sau đó kích nổ từ xa bằng sóng điện thoại di động. Tuy nhiên, quả bom đã không phát nổ vào thời điểm đó. Cáo trạng cũng nói rõ, nếu quả bom phát nổ, sẽ gây thiệt hại lớn về tài sản, cơ sở vật chất cũng như gây thương vong lớn cho những người ở trong bán kính từ 40 đến 70m.

Võ Văn Đức, tên thật là Nguyễn Nha Trang, là thành viên của cái gọi là “Chính phủ Việt Nam tự do” do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu đặt tại bang California (Mỹ). Tháng 10.2001, Võ Văn Đức bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ vì tội đánh bom Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok rồi bị giam tại một nhà tù ở bang California trước khi bị dẫn độ sang Thái Lan tháng 12.2006.

Ngày 26.10 tòa sẽ tuyên án.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.