Sáu chị em mồ côi

04/12/2007 04:16 GMT+7

Sáu chị em gái mang tang trắng lặng lẽ bên triền sông Hà Thanh. Tai họa bất ngờ ập xuống đã vĩnh viễn cướp đi sinh mạng song thân của họ chỉ trong một buổi sáng định mệnh.

26 năm về trước, những người lính ở Quân y viện 15 thuộc Quân khu 5 vui mừng chứng kiến lễ thành hôn của trung sĩ Hồ Ngọc Tín (sinh năm 1957) và binh nhất Đặng Thị Mỹ Liên (sinh năm 1959). Cả hai người cùng tình nguyện nhập ngũ năm 1976 và công tác cùng đơn vị. Tình yêu gắn kết họ suốt những năm tháng bình yên bên nhau. Khi chuẩn bị phục viên về định cư ở thôn Phổ Trạch, xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, họ được đồng đội chung lòng tổ chức đám cưới với bao lời chúc phúc. Hai người lính sau 10 năm quân ngũ có với nhau 6 mặt con đều là nữ. Anh Tín khi còn sống thường tâm tình với đồng đội là không có ý định sinh nhiều đến thế, nhưng cũng chỉ vì mong có một đứa con trai nối dõi tông đường. Dù mãi sinh con một bề, nhưng đôi vợ chồng này không tỏ ra buồn chán. Họ cần mẫn bám ruộng vườn nuôi nấng các con lớn khôn.

Cuộc sống yên bình đã không thành hiện thực như bao năm hai người hằng mơ ước. Tai họa bất ngờ giáng xuống cùng lúc cướp đi sinh mạng của họ. Sáng 26.11, những người dân ở thôn Bình An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước hoảng hồn chứng kiến vụ tai nạn hết sức thương tâm. Chiếc xe máy do anh Tín điều khiển chở chị Liên đang dừng bỗng lao thẳng vào đoạn cuối đoàn tàu lửa chạy hướng Bắc - Nam. Đoàn tàu kéo lê anh chị một đoạn đường gần 20m trước khi đánh bật 2 người ra xa. Anh Tín và chị Liên được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Cả hai người đều bị đa chấn thương rất nặng và đã không qua khỏi trước sự thảng thốt của các con. Tang tóc bao trùm. Chỉ trong 3 ngày, bà con lối xóm 2 lần ngậm ngùi tiễn biệt đôi vợ chồng bất hạnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hôm bị nạn, vợ chồng anh Tín đi làm phụ hồ trở lại sau đợt mưa lũ kéo dài. Mỗi ngày công anh chị được nhận khoản tiền 80.000 đồng. Tiền xăng xe đi lại và chi phí cơm nước tốn kém khiến số tiền ít ỏi ấy còn lại không bao nhiêu. Ngoài thời gian đi làm thuê, anh chị cật lực canh tác trên 5 sào ruộng mong kiếm thêm lúa gạo để nuôi con. Cuộc sống làng quê bộn bề khó khăn nên 3 đứa con đầu của anh chị: Tuyết Sinh, Tuyết Diễm, Tuyết Ngân phải nghỉ học đi làm công nhân gỗ ở Khu công nghiệp Phú Tài. Sợ thất học, các con sau này sẽ khổ cực, anh chị dồn tâm sức lo cho 3 đứa còn lại đến trường: Ngọc Diệp, lớp 10; Ngọc Thạch, lớp 8; Ngọc Chi, lớp 6. Cả 6 chị em gái như chết lặng trước sự ra đi đột ngột của song thân. Ngọc Diệp nghẹn ngào nói với chúng tôi trong nước mắt: "Hôm đầu năm mẹ bảo gắng học sau này có nghề nghiệp ổn định để khi bố mẹ về già bớt phần lo lắng... Giờ ra viếng mộ bố mẹ mỗi chiều, mấy chị em chỉ biết ôm nhau khóc".

Không phụ lòng mong đợi của bố mẹ, 3 chị em Diệp, Thạch, Chi đều nỗ lực học tập và là học sinh khá giỏi của trường THPT Nguyễn Diêu và trường THCS Phước Thuận.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.