Vụ “Đề án 112”: Bắt nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đình Thuần và 7 cán bộ khác

14/09/2007 01:00 GMT+7

Hôm qua 13.9, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Vũ Đình Thuần (ảnh), nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), Trưởng ban điều hành Đề án Tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước (còn gọi là Đề án 112). >> Xem tất cả các tin bài liên quan

Liên quan đến những sai phạm tại đề án nói trên, hôm qua CQĐT Bộ Công an còn bắt tạm giam 7 cán bộ khác. Đó là các ông: Bùi Duy Hồng (Phó trưởng phòng Kế hoạch Nhà xuất bản Tư pháp), hai Phó tổng giám đốc Tổng công ty Phát hành sách là Nguyễn Thị Minh Thiệu và Nguyễn Thị Phương Hoa, Nguyễn Đức Giao (Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp - Bộ Tư pháp), Ngô Thị Nhâm (Phó trưởng phòng Kinh doanh Tổng công ty Phát hành sách), Lương Cao Sơn (cán bộ VPCP, thư ký Ban chỉ đạo điều hành Đề án 112), Hoàng Đăng Bảo (chuyên viên Vụ Hành chính VPCP).

8 cựu quan chức, cán bộ nói trên bị bắt vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và cố ý làm trái các quy định Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Thuần và 7 cán bộ nêu trên đang bị tình nghi đã đội giá in ấn tài liệu phục vụ cho việc triển khai đề án để "ép" các cơ quan hành chính sự nghiệp ở một số địa phương mua với giá cao, còn một số cán bộ điều hành dự án trục lợi số tiền không nhỏ.

Ông Thuần và một số cán bộ còn phải chịu trách nhiệm trong việc điều hành Đề án 112, một đề án không mang lại hiệu quả như mong muốn, từng bị dư luận chỉ trích gay gắt về những bất cập, lãng phí. 

Ông Vũ Đình Thuần đã bị tạm giam tại trại tạm giam Bộ Công an. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. 

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.