Ông Ái có một quá trình vi phạm rất dài

10/10/2006 23:39 GMT+7

Hôm 10/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tổng hợp "bề dày" sai phạm của ông Nguyễn Xuân Ái để trình Giám đốc Sở.

Theo đó, ông Ái có một quá trình sai phạm rất dài (quảng cáo làm giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) quá chức năng, sử dụng thuốc hết date, luôn tìm cách đối phó, có thái độ xem thường cơ quan chức năng...).

Vào tháng 8/1996, đoàn thanh tra Sở đã kiểm tra cơ sở của ông Ái tại số 32D Thủ Khoa Huân, Q.1, TP.HCM. Khi ấy cơ sở này không có giấy phép kinh doanh, không có danh sách thuốc thường, thuốc cấp cứu, không sổ sách theo dõi bệnh nhân, những người phụ việc không có bằng chuyên môn, quảng cáo quá chức năng... Hai năm sau (7.1998), đoàn Thanh tra Sở kiểm tra một cơ sở khác của ông Ái trên đường Nguyễn Trãi, tại đây, ông Ái cũng quảng cáo là chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ Hoa Kỳ - Nhật Bản, quảng cáo làm GPTM quá chức năng... Khi đoàn đến kiểm tra, ông Ái cũng không tiếp, nhân viên không hợp tác! Tháng 8.1998, đoàn tiếp tục kiểm tra cơ sở trên và ghi nhận, ngoài việc ông Ái quảng cáo làm thẩm mỹ quá chức năng, tại đây còn có hai loại thuốc quá date...! Cùng thời điểm này cũng có đơn thư của khách hàng phản ánh ông Ái, Thanh tra Sở nhiều lần mời ông Ái lên làm việc, xử lý, nhưng ông không lên, không hợp tác! Thanh tra báo cáo sự việc cho Giám đốc Sở lúc bấy giờ đề nghị không gia hạn hoạt động đối với cơ sở ông Ái. Tuy nhiên, điều "lạ" là đến kỳ gia hạn, ông Ái vẫn được gia hạn, và ông vẫn tiếp tục làm, tiếp tục vi phạm!

Đến năm 2002, báo chí, dư luận phản ánh rất "dữ" về việc hành nghề sai phạm của ông Ái, Bộ Y tế đã có công văn khẳng định cơ sở ông Ái không được thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ: nâng ngực; hút mỡ bụng, eo, đùi; việc quảng cáo phải được Sở Y tế duyệt. Vậy mà, ông Ái vẫn ngang nhiên tiếp tục công khai hành nghề vượt ngoài phạm vi cho phép... Và tháng 5 vừa qua, qua kiểm tra hai cơ sở khác của ông Ái (tại số 350 Trần Phú và 40 Trần Hưng Đạo B, cùng thuộc P.7, Q.5), một lần nữa đoàn thanh tra lại phát hiện có một số loại thuốc hết date tại đây, và cũng quảng cáo quá chức năng! Ngay sau đó, Sở Y tế đã kiểm tra 6 chi nhánh mỹ viện của ông Ái trên địa bàn thành phố, và phạt tiền cả 6 nơi cũng vì những vi phạm cũ (quảng cáo quá chức năng!). Mới đây nhất là vụ ông Ái hành nghề quá chức năng, giữ người tại cơ sở thẩm mỹ số 116A Cao Thắng, Q.3 bị Sở đình chỉ hoạt động, mà báo chí phản ánh trong những ngày qua!

Theo Thanh tra Sở Y tế, sở dĩ trong thời gian qua chưa xử lý triệt để đối với những sai phạm của ông Nguyễn Xuân Ái được là do: những nạn nhân không đưa ra được chứng cứ (vì họ không có biên lai thu tiền, không đơn thuốc...), nên ông Ái không chịu thừa nhận có phẫu thuật thẩm mỹ; khi xảy ra sự việc, ông Ái thỏa thuận với nạn nhân để họ không tiếp tục phản ánh; cũng như ông Ái luôn tìm cách đối phó với cơ quan chức năng...!

Còn lần này, bác sĩ Nguyễn Thế Dũng - Giám đốc Sở Y tế (TP.HCM) cho biết, Sở sẽ xử lý đến nơi đến chốn, cho dù ông Ái không chịu ký vào biên bản, không hợp tác với cơ quan chức năng.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.