"Người vận chuyển" tiếp tục đối mặt tử thần

03/12/2008 23:29 GMT+7

Phần 3 của bộ phim hành động nổi tiếng Transporter (Người vận chuyển) vừa chiếu ra mắt khán giả Bắc Mỹ cuối tháng 11 (*). Một lần nữa, ngôi sao Jason Statham (vai Frank Martin) đã không phụ lòng khán giả khắp thế giới yêu thích phim hành động.

Transporter 3 vẫn là câu chuyện xoay quanh những cuộc vận chuyển chuyên nghiệp do cựu điệp viên thuộc lực lượng biệt kích Frank Martin đảm nhận.

Trong phần 3, địa bàn hoạt động của Frank chuyển sang Paris, kinh đô nước Pháp. Hàng là những gói được đóng kín mít, cẩn thận và Frank cũng chẳng hề biết đó là gì. Anh chỉ có nhiệm vụ nhận và chuyển hàng đến địa điểm quy định đúng thời điểm mà không được có bất cứ thắc mắc gì. Hai tập đầu phim do Louis Leterrier đạo diễn, nhưng phần 3 đã chuyển sang Olivier Megaton.

Tập mới nhất này dựa theo kịch bản của Luc Besson và Robert Mark Kamen do hàng loạt hãng góp vốn sản xuất như: EuropaCorp., TF1 Film Productions, Apipoulai Production, Current Entertainment. Lionsgate là hãng phân phối phim độc quyền trên toàn cầu cùng EuropaCorp. và 20th Century Fox.

Trong Transporter 3, Frank Martin chịu sức ép khi buộc phải hộ tống Valentina (Natalya Rudakova), con gái của Leonid Vasilev (Jeroen Krabbe) đang bị bắt cóc từ Marseille (Pháp) sang tận Stuttgart (Đức) rồi Budapest trước khi đến điểm hẹn là Odessa thuộc biển Đen (Ukraine).

Nguyên nhân bởi Leonid Vasilev là người đứng đầu cơ quan bảo vệ môi trường Ukraine, có rất nhiều phe phái muốn hãm hại. Suốt chặng đường dài, dù Frank luôn nhận được nhiều sự giúp đỡ từ thanh tra Tarconi (Francois Berleand) nhưng luôn phải chiến đấu với những người đã ép buộc anh nhận nhiệm vụ nguy hiểm này, trong đó không thể không tính đến thuộc hạ của Vasilev và cả sự bất hợp tác của Valentina. Tuy nhiên bất chấp tất cả, sau cùng Frank và Valentina cũng đã vượt qua hiểm nguy với các pha hành động nghẹt thở, đe dọa đến tính mạng 2 người.

“Bước khác biệt trong phần 3 là Frank luôn bị đe dọa tính mạng bằng việc không thể rời khỏi xe hơi của mình 20m, nếu không thiết bị cài bom tự động đeo nơi cổ tay anh sẽ phát nổ. Đó cũng là lý do khiến những kẻ đang điều khiển, tạo áp lực buộc anh phải mang cô gái Valentina về đến Odessa”, đạo diễn Megaton phát biểu với báo chí.

Lần đầu tiên Frank đối mặt với kẻ thù đáng sợ như Johnson (Robert Knepper) và cũng là lần đầu tiên bộc lộ tình cảm. Điều này đã đẩy anh nhiều lần phải đối diện với tử thần. Không như những phim hành động khác, Transporter 3 sử dụng kỹ xảo 3D rất ít. Hàng loạt giải pháp được đưa ra để có được cảnh quay ngoạn mục nhất, hấp dẫn nhất mà không phải sử dụng kỹ xảo.

Đỗ Tuấn (tổng hợp)

(*): Phần 3 của Transporter sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 19.12.2008

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.