Khởi tố nguyên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên

26/11/2010 00:14 GMT+7

Chiều 25.11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Lại Hữu Lân - nguyên Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), nguyên Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên (SN 1949, hiện đang nghỉ hưu) và ông Nguyễn Xuân Liễn - Phó chủ tịch UBND H.Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn...”.

Theo thông tin ban đầu, hai bị can có liên quan đến việc cấp 25,5 ha đất thuộc dự án trang trại P.Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên cho 3 cá nhân không có hộ khẩu thường trú tại Đồng Tâm, không có nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp. Đất tại dự án này sau đó được san nền phân lô để bán.

Cụ thể, ông Lân khi còn là Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên đã chỉ đạo và tác động cấp dưới lập dự án cũng như lập dự thảo trình ký quyết định cấp đất. Còn ông Liễn, khi còn là chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tham mưu để lập dự án. Đáng chú ý, trong quyết định cấp đất của UBND tỉnh đối với dự án nói trên, có dấu hiệu bị làm giả và được cho là có liên quan đến ông Liễn.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.