Thấy sang bắt quàng làm họ !

16/10/2008 00:30 GMT+7

Thủ hiến bang Malacca của Malaysia hôm 11.10 đã phong tước "Datuk" (tương tự tước Hiệp sĩ của Anh quốc) cho nam diễn viên điện ảnh số một Bollywood, Shah Rukh Khan, nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của vị thống đốc danh dự. Thủ hiến Mohamad Ali Rustam cho rằng Khan có công lớn trong việc quảng bá Malacca ra thế giới, bởi diễn viên này đã có 6 bộ phim có cảnh quay tại nhiều nơi thuộc bang Malacca.

 Đặc biệt bộ phim One Two Ka Four có bài hát được quay tại Famosa Resort năm 2001 khiến hàng triệu người nước ngoài biết đến nơi này. Điều đó, theo ông Rustam, đáng giá hàng triệu bạc: "Nếu chúng ta làm một đoạn phim quảng cáo Malacca đến hàng triệu người trên thế giới thì phải tốn hàng triệu ringgit".

Hành động này khiến công chúng và các đối thủ chính trị của thủ hiến Mohamad Ali Rustam chỉ trích ông "thấy sang bắt quàng làm họ". Một nữ doanh nhân ái mộ Khan nói rằng: "Tôi nghĩ tước vị này dành cho những ai có công đối với sự phát triển của Malacca. Nhưng tôi tự hỏi liệu Khan có để ý Malacca là nơi nào không".

Còn một nhân vật đối lập với ngài thủ hiến thì mỉa mai: "Nếu Khan xứng đáng thì những ngôi sao nước ngoài khác như Sean Connery và Catherine Zeta-Jones với phim Entrapment in Kuala Lumpur cũng phải được tước hiệu đó".

Riêng ngôi sao 42 tuổi, khi ấy đang được đón chào nồng nhiệt bởi cộng đồng người Ấn ở Singapore, lấy làm ngạc nhiên. Nhưng anh tỏ ra rất lịch sự khi nói: "Với công việc của mình, tôi không thường khám phá những nơi tôi đến một cách đầy đủ, nhưng tôi biết Malacca có một bề dày quá khứ và lịch sử.

Tôi muốn cảm ơn ngài thủ hiến vì vinh dự nói trên". Có thể tháng tới Khan sẽ sang Malacca nhận tước hiệu này.

Thục Minh (VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.