Chưa thể tiến hành chiến dịch giải cứu thợ mỏ New Zealand

22/11/2010 15:07 GMT+7

(TNO) Đến hôm nay 22.11, chiến dịch giải cứu 29 thợ mỏ bị mắc kẹt tại mỏ than ở Đảo Nam, New Zealand vẫn chưa được tiến hành. >> Tai nạn mỏ New Zealand nghiêm trọng hơn Chile

Đây là ngày thứ ba liên tiếp mà nỗ lực giải cứu các thợ mỏ vẫn "án binh bất động".

Theo hãng Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương, lực lượng cứu hộ vẫn chưa được phép xuống hầm do khí độc bắt nguồn từ vụ nổ khí methane vài ngày trước đó vẫn chưa tan hết.

Chậm nhất thì đến ngày mai 23.11, chiến dịch giải cứu thợ mỏ mới có thể bắt đầu.

 

Thân nhân thợ mỏ an ủi lẫn nhau - Ảnh: AFP

Lần đầu tiên kể từ khi vụ nổ xảy ra vào hôm 19.11, giới chức New Zealand mới công khai tiết lộ về khả năng các thợ mỏ kể trên có thể đã thiệt mạng vì vụ nổ khí.

Theo các chuyên gia, vụ nổ khí methane này có thể đã tạo ra quả cầu lửa khổng lồ xuyên suốt hầm mỏ, thải ra một loạt khí vô cùng độc hại.

Phải mất ít nhất khoảng 12 giờ nữa thì mới có thể biết thêm thông tin về các điều kiện sống trong hầm mỏ khi lỗ khoan mới được hoàn thành và robot được đưa vào hầm.

Hiện robot không thể được đưa vào hầm do vẫn còn nguy cơ nguồn điện từ thiết bị này sẽ gây ra vụ nổ khác trong hầm mỏ, theo Reuters.

Trong khi đó, sau bao ngày chờ đợi mỏi mòn, người thân của các thợ mỏ không còn nhiều hy vọng. Mấy ngày nay, họ không ngừng cầu nguyện sẽ có điều kỳ diệu xảy ra.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.